Thông tin trên vừa được Văn phòng Tổng thống ở Seoul xác nhận, theo Reuters. 

{keywords}
Ảnh: Reuters

Cuộc điện đàm được thực hiện trong bối cảnh Tổng thống Moon - người đề nghị làm trung gian hòa giải giữa Mỹ và Triều Tiên - đang đối mặt với thách thức đưa các cuộc đàm phán đình trệ giữa Washington và Bình Nhưỡng trở lại đúng hướng.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un và cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nhất trí sẽ làm việc hướng tới phi hạt nhân hoá bán đảo Triều Tiên tại hội nghị thượng đỉnh đầu tiên của họ năm 2018, nhưng hai bên không đạt được đồng thuận tại hội nghị lần 2, kéo theo sự đổ vỡ các cuộc đàm phán cấp độ làm việc.

"Chúng tôi sẽ luôn sát cánh cùng nhau khi chúng tôi làm việc vì hoà bình trên bán đảo Triều Tiên và giải quyết các thách thức toàn cầu", Reuters dẫn lời Tổng thống Moon trong một thông cáo sau cuộc điện đàm lúc 8h sáng với ông Biden.   

Tổng thống Moon cũng hoan nghênh những gì ông mô tả là "sự trở lại của Mỹ" giữa lúc các thách thức toàn cầu gia tăng - gồm đại dịch Covid-19, biến đổi khí hậu và phân cực kinh tế.

Bộ trưởng Bộ Thống nhất Hàn Quốc phụ trách các vấn đề liên Triều Lee In Young, hôm 3/2, kêu gọi Mỹ thực thi linh hoạt các biện pháp trừng phạt nhằm kiềm chế chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng để hồi sinh đàm phán phi hạt nhân hóa.

Thanh Hảo

 

Cam kết đặc biệt của chính quyền ông Biden với Ấn Độ

Cam kết đặc biệt của chính quyền ông Biden với Ấn Độ

Chính quyền Tổng thống Joe Biden cam kết xây dựng mối quan hệ song phương Mỹ - Ấn mạnh mẽ.

Hé lộ nội dung cuộc điện đàm đầu tiên giữa ông Biden và Putin

Hé lộ nội dung cuộc điện đàm đầu tiên giữa ông Biden và Putin

Nhà Trắng vừa công bố bản ghi chi tiết cuộc điện đàm của Tổng thống Mỹ Joe Biden và người đồng cấp Nga Vladimir Putin hôm 26/1.