CNN dẫn lời Fred Waller, lãnh đạo Văn phòng cảnh sát tuần tra Chicago cho hay, 13 nạn nhân bị bắn trong độ tuổi từ 16 - 48. Trong đó, 4 nạn nhân, bao gồm cả một người 16 tuổi, được đưa vào viện cấp cứu trong tình trạng thương nặng. Các nạn nhân còn lại đang trong tình trạng sức khỏe ổn định.

{keywords}
Cảnh sát phong tỏa hiện trường xả súng ở Chicago. Ảnh: CNN

Theo ông Waller, sự cố xảy ra lúc 0h35 sáng 22/12 (giờ địa phương) tại dãy nhà 5700 trên phố South May. Tất cả bắt nguồn từ một cuộc cãi vã bên trong bữa tiệc, nhằm tưởng nhớ một người đã bị giết hại hồi tháng 4.

Kết quả điều tra ban đầu hé lộ, xả súng xảy ra ở 3 địa điểm khác nhau quanh ngôi nhà tổ chức tiệc. Ban đầu, súng nổ bên trong nhà khiến những người dự tiệc bắt đầu bỏ chạy tán loạn. Sau đó, một người trong số họ đã nã đạn ở bên ngoài nhà và một người khác bắn vào một chiếc xe đang lái khỏi hiện trường.

{keywords}
Ảnh: Captured News

Cảnh sát chưa công bố danh tính của bất kỳ nghi can nào, nhưng khẳng định đang điều tra hai đối tượng. Một trong số này bị bắn và có thể đóng vai trò quyết định trong vụ tranh cãi hoặc nổ súng. Đối tượng còn lại sở hữu vũ khí, không bị bắn và hiện đã bị bắt giữ.

Nhà chức trách vẫn đang điều tra vụ việc, nhưng họ nhận định sự cố dường như không liên quan đến băng nhóm.

Tuấn Anh