{keywords}
 

Theo Korea Times, Triều Tiên đã siết chặt biên giới với Trung Quốc. Tuần trước, Triều Tiên tuyên bố phát động hệ thống khẩn cấp quốc gia chống virus mới, gọi các nỗ lực phòng chống là “vấn đề chính trị” có thể quyết định vận mệnh đất nước. 

Kiểm tra nguồn nước uống

Triều Tiên đang chuẩn bị kiểm tra các nguồn nước uống như sông, hồ để đảm bảo virus corona mới không xâm nhập vào nước này, truyền thông quốc gia Triều Tiên đưa tin hôm 6/2.

Động thái trên là mới nhất trong một loạt biện pháp mà Triều Tiên đã thực thi để chống loại virus bắt nguồn từ tỉnh Vũ Hán, Trung Quốc.

{keywords}
 

Đài phát thanh quốc gia Triều Tiên cho hay, các đơn vị có liên quan của chính phủ đang triển khai các biện pháp, gồm cả các địa điểm cũng như cách thức phân tích chất lượng nước sẽ được tiến hành ra sao.

Biện pháp này là nhằm ngăn chặn nguy cơ virus corona xâm nhập vào Triều Tiên qua nước nhiễm bẩn từ Trung Quốc.

Đẩy mạnh sản xuất khẩu trang

Triều Tiên đã tăng cường sản xuất khẩu trang như một phần của nỗ lực cung cấp thêm sự bảo vệ cho người dân cũng như nhân viên y tế khỏi virus corona mới đang lây lan mạnh ở Trung Quốc và nhiều quốc gia khác.

Trong một bài viết nhan đề “Hãy ngăn chặn hoàn toàn virus corona mới”, tờ Rodong Sinmun – cơ quan ngôn luận của đảng cầm quyền Triều Tiên viết, các nhà máy ở Bình Nhưỡng đã rất tích cực sản xuất khẩu trang. Theo đó, mỗi ngày, hàng nghìn chiếc khẩu trang đã được sản xuất để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng, khi người dân nhận thức rõ về mối nguy từ virus và tăng cường vệ sinh cá nhân.

{keywords}
 

Chiến dịch toàn quốc

Theo Thông tấn xã trung ương Triều Tiên (KCNA), Bình Nhưỡng đang tiến hành một chiến dịch toàn quốc để chống sự lây lan của virus.

Hoài Linh