Tổng thống Mỹ Donald Trump, Giáo hoàng Francis, ông chủ Kremlin Vladimir Putin là những ứng viên sáng giá trong số hơn 200 đề cử cho giải Nobel Hòa bình năm nay.

Giải thưởng Nobel Hòa bình được trao cho một cá nhân hoặc một nhóm người "đã làm việc tốt nhất vì tình hữu nghị giữa các quốc gia".

Theo Independent, hiện ứng viên sáng giá nhất cho giải thưởng năm nay là Giáo hoàng Francis, nhân vật được nhiều người yêu quý kể từ khi trở thành người đứng đầu Giáo hội công giáo La Mã vào năm 2013.

{keywords}

Một công ty đánh cược của Anh nói với tạp chí Time rằng Giáo hoàng được nhiều người đặt cược hơn bất cứ ứng viên nào khác.

Dù từ trước tới nay, chưa một giáo hoàng nào từng nhận được giải thưởng Nobel, song hiện nhiều người vẫn dự đoán Giáo hoàng Francis sẽ được trao giải vì quan điểm tiến bộ và những tuyên bố về thay đổi khí hậu, người tị nạn của ông.

Tuy nhiên, nếu ủy ban giải Nobel định trao thưởng cho người có những thành tựu về người tị nạn thì số ứng viên là khá lớn. Trong số đề cử có Cao ủy viên LHQ về người tị nạn Filippo Grandi và Thủ tướng Đức Angela Merkel, người đã mở cửa nước Đức cho hơn một triệu người tị nạn, di cư.

Ủy ban nghiên cứu Hòa bình Oslo thì đặt cược cho 2 kiến trúc sư của thỏa thuận hạt nhân Iran: Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif và Federica Mogherini, một đại diện cấp cao của Liên minh châu Âu. Thỏa thuận năm 2105 đã đặt dấu chấm hết cho khủng hoảng ngoại giao kéo dài 12 năm liên quan tới chương trình hạt nhân của Iran.

Giải thưởng Nobel Hòa bình 2017 sẽ được công bố vào 16h hôm nay (6/10 theo giờ Việt Nam).

Hoài Linh

Bất ngờ về cuộc đời "vua tin vịt" trên Facebook

Bất ngờ về cuộc đời "vua tin vịt" trên Facebook

Paul Hornet, một nhà văn nổi tiếng chuyên tung tin vịt trên Facebook trong chiến dịch bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016, đã qua đời ở tuổi 38.

Rộ tin đồn Ngoại trưởng Mỹ muốn từ chức

Rộ tin đồn Ngoại trưởng Mỹ muốn từ chức

Theo NBC News hôm 3/10, ba quan chức thân cận với Ngoại trưởng Tillerson cho hay, quan chức này đang định từ chức vì bất hòa với Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Viễn cảnh tàn khốc Triều Tiên tấn công hạt nhân Seoul, Tokyo

Viễn cảnh tàn khốc Triều Tiên tấn công hạt nhân Seoul, Tokyo

Khoảng 2,1 triệu người sẽ chết và 7,7 triệu người bị thương, nếu Triều Tiên tấn công hạt nhân Seoul và Tokyo

Hình ảnh mới nhất về Đoàn Thị Hương

Hình ảnh mới nhất về Đoàn Thị Hương

Cảnh sát đã áp giải Siti Aisyah và Đoàn Thị Hương, hai nghi phạm trong vụ sát hại công dân Triều Tiên được cho là Kim Jong Nam, khỏi tòa án Shah Alam, Malaysia, hôm 5/10.