Mỹ

Dữ liệu của Trung tâm Quốc gia về Trẻ em bị mất tích và lạm dụng Mỹ cho thấy, tại quốc gia này, mỗi năm có gần 800.000 trẻ mất tích, tương đương 2.000 vụ xảy ra mỗi ngày.

{keywords}
Cuộc sống như địa ngục của tội phạm ấu dâm

Tùy theo các cấp độ phạm tội, kẻ xâm hại trẻ em sẽ bị xử phạt nghiêm minh theo quy định của pháp luật. Trong đó, hình phạt chung thân là mức cao nhất.

Hiện nay, một số bang ở Mỹ đã đề xuất nâng mức phạt cho tội phạm tấn công tình dục trẻ em lên án tử hình.

Mỹ cũng quy định nhiều đạo luật liên quan đến việc lưu lại thông tin, kiểm soát hành vi, công khai danh tính của kẻ phạm tội để các cộng đồng dân cư biết được và đề phòng. Trường hợp chính cha mẹ lạm dụng con cái thì sẽ bị tước quyền nuôi con.

Ngoài ra, hình thức "thiến hóa học" cũng đang được 9 bang gồm California, Florida, Georgia, Iowa, Louisiana, Montana, Oregon, Texas và Wisconsin áp dụng.

Bên cạnh hình phạt do pháp luật quy định, những kẻ phạm tội lạm dụng tình dục trẻ em còn phải đối mặt với một điều kinh khủng hơn, đó là cuộc sống như địa ngục với sự khinh bỉ, trừng phạt theo "luật rừng" của chính những bạn tù.

Kẻ phạm tội ấu dâm sẽ trở thành mục tiêu bị tấn công, hành hạ, tra tấn liên tục, thậm chí bị các băng đảng tội phạm trong tù sát hại. Nhiều hình thức bắt nạt khác như cướp thức ăn, ném chất phế thải, nhổ nước miếng vào buồng giam… Để tránh bị giết, tù nhân lạm dụng trẻ em sẽ phải lựa chọn việc ở chung phòng tù như bình thường hoặc phòng biệt giam. Thực chất, kể cả có ở biệt giam, kẻ ấu dâm vẫn phải đối mặt với sự xua đuổi, miệt thị, nguyền rủa của các tù nhân khác và cả quản ngục, thậm chí bị hành hạ đến chết.

Indonesia

Quốc gia này là một trong những nơi có tình trạng trẻ bị xâm hại tình dục đáng báo động.

Tháng 10/2016, Quốc hội Indonesia thông qua một dự luật, trong đó áp dụng án phạt nặng hơn đối với kẻ bạo hành tình dục trẻ em. Theo đó, kẻ phạm tội có thể bị tử hình, bị "thiến hóa học" tù chung thân hoặc phạt tù tối thiểu 10 năm.

Sau khi ra tù, những kẻ này tiếp tục bị buộc phải đeo thiết bị điện tử để cảnh sát có thể theo dõi mọi hoạt động suốt 24/24.

"Thiến hóa học" là một trong những hình thức được nhiều quốc gia như Mỹ, Ba Lan, Hàn Quốc, Nga, Anh, Israel, Moldova, Indonesia… sử dụng. Áp dụng phương pháp này, kẻ phạm tội sẽ bị tiêm các hormonne vào cơ thể để gây suy giảm ham muốn tình dục.

Ba Lan

Kể từ ngày 25/9/2009, Ba Lan đã ban hành Luật Thiến hóa học với kẻ phạm tội xâm hại tình dục trẻ em. Điều luật đi vào hiệu lực kể từ ngày 9/6/2010, áp dụng cho bất kỳ kẻ nào hiếp dâm trẻ em dưới 15 tuổi.

Theo giới chức Ba Lan, luật này có tính răn đe vô cùng hiệu quả, bởi từ khi được thông qua, tỷ lệ tội phạm hiếp dâm trẻ em tại quốc gia châu Âu đã giảm rõ rệt.

{keywords}
Thiến hóa học đang là hình phạt phổ biến được nhiều nước trên thế giới sử dụng.

Hàn Quốc

Hàn Quốc là nước châu Á đầu tiên đưa "thiến hóa học" vào khung hình phạt dành cho những kẻ ấu dâm. Luật này bắt đầu được thực thi từ tháng 7/2011.

Tuy nhiên, theo luật pháp Hàn Quốc, tội phạm giết người mới bị kết án đến mức chung thân, tội hiếp dâm chỉ chịu tối đa là 15 năm tù. Đối với người dân, mức án này còn quá khoan hồng cho những kẻ phạm tội ác đáng ghê tởm. Đã có nhiều cuộc biểu tình liên tục diễn ra, yêu cầu hình phạt đích đáng hơn cho tội ấu dâm.

Năm 2013, Hàn Quốc quyết định mở rộng đối tượng bị "thiến hóa học" là những kẻ xâm hại tình dục trẻ vị thành niên dưới 19 tuổi.

Nga

Quốc hội Nga phê chuẩn đạo luật "thiến hóa học" tội phạm hiếp dâm trẻ em dưới 14 tuổi vào tháng 10/2011. Nếu biện pháp thiến không có tác dụng, giám định viên pháp y tâm thần cũng có thể đề nghị các biện pháp y học khác.

Ngoài ra, kẻ phạm tội cũng có thể xin thiến tự nguyện nếu nạn nhân của chúng đã trên 14 tuổi để có thể được hưởng án treo hoặc có thể nhận được mức án nhẹ hơn.

Theo An ninh Thủ đô