{keywords}
Ảnh: AP

Theo The Hill, ít nhất 18 Thượng nghị sĩ Cộng hoà không có mặt tại vị trí của họ trong suốt 2 giờ tranh luận hôm 11/2. Một số Thượng nghị sĩ Dân chủ dường như cũng trở nên uể oải.

Thượng nghị sĩ Bernie Sanders, 79 tuổi, bị phát hiện gục đầu xuống bàn, có lúc không theo dõi những đoạn phim được các nghị sĩ phụ trách luận tội ông Trump đưa ra như một bằng chứng cho việc cựu Tổng thống có lời nói và hành động liên quan tới vụ tấn công ngày 6/1 ở Đồi Capitol, nơi đặt trụ sở Quốc hội Mỹ.

Thượng nghị sĩ Joe Manchin ngồi ở bàn, gõ giày và đầu gối vào nhau trong khi chống khuỷ tay lên ghế. Trong khi đó, các Thượng nghị sĩ Cory Booker và Kristen Gillibrand đứng ở cuối khán phòng, tựa vào những cột đá để nghỉ ngơi sau nhiều giờ ngồi.

Chiến lược gia của đảng Dân chủ David Axelrod cảnh báo các nghị sĩ phụ trách luận tội không nên tranh luận quá mức sau khi đã đưa ra một đoạn phim mới về vụ bao vây trụ sở Quốc hội Mỹ.

Các thượng nghị sĩ đã nghe tranh luận về tính hợp hiến của phiên xử suốt 4h hôm 9/2 và gần 7h vào ngày 10/2, khi các nghị sĩ phụ trách luận tội ông Trump trình bày và đưa ra những đoạn phim an ninh ghi lại cuộc tấn công vào Quốc hội.  

Theo Reuters, trong phiên toà ngày 11/2, các nghị sĩ Dân chủ cảnh báo thượng viện rằng nếu cựu Tổng thống Donald Trump không bị kết tội, “ông ấy sẽ có thể làm điều đó một lần nữa”. Ông Trump bị buộc tội khuyến khích những người ủng hộ tiến về Đồi Capitol để ngăn chặn quốc hội xác nhận kết quả bầu cử tổng thống.

“Nếu ông Trump trở lại nắm quyền và điều đó tái diễn, chúng ta không thể đổ lỗi cho ai ngoài chính mình”, trưởng nhóm phụ trách luận tội – nghị sĩ Jamie Raskin tuyên bố trước Thượng viện ngày 11/2 và kết thúc phần lập luận của nhóm công tố.

Nghị sĩ Dân chủ ở Hạ viện Ted Lieu tuyên bố trước thượng viện rằng, ông lo lắng về những việc có thể xảy ra nếu ông Trump tranh cử năm 2024 và thất bại.

Hoài Linh

Phiên xử luận tội ông Trump bắt đầu bằng cuộc chiến về Hiến pháp

Phiên xử luận tội ông Trump bắt đầu bằng cuộc chiến về Hiến pháp

Phiên xét xử luận tội cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump mở màn hôm 9/2 với cuộc tranh luận về tính hợp hiến của việc xét xử một Tổng thống đã mãn nhiệm.

Ông Trump 'thất vọng' với đội luật sư sau ngày luận tội đầu tiên

Ông Trump 'thất vọng' với đội luật sư sau ngày luận tội đầu tiên

Theo Politico, cựu Tổng thống Donald Trump đã thất vọng ra mặt với đội ngũ luật sư bào chữa của mình sau ngày luận tội đầu tiên.