“Nhiều người trong chúng tôi đã phải thay đổi lộ trình di chuyển, đi làm phải mặc áo chống đạn. Thật đáng buồn khi chúng tôi phải làm điều này, nhưng bản thân mọi người đều cảm nhận có ai đó sẽ cố gắng ám sát chúng tôi”, ông Meijer nói với đài MSNBC hôm 14/1 (giờ Mỹ).

{keywords}
Nghị sĩ Cộng hòa Peter Meijer. Ảnh: AP

“Tất nhiên chúng tôi đã chứng kiến những gì xảy ra hôm 6/1, và trên thực tế là khoảng 20.000 binh sĩ vệ binh quốc gia đang có mặt ở thủ đô Washington DC. Nhưng bản thân chúng tôi cảm thấy mọi thứ vẫn chưa được kiểm soát, cũng như không biết chuyện gì sẽ xảy ra. Chúng tôi chưa bao giờ nghĩ đến việc trụ sở Quốc hội ở đồi Capitol bị tấn công lần đầu tiên trong suốt 200 năm qua. Vì tình hình chia rẽ, sợ hãi và hận thù đang ở mức chưa từng có, nên chúng tôi cần phải tính toán tới mọi tình huống”, ông nói thêm.

Đây không phải là lần đầu Nghị sĩ Meijer tuyên bố về mối đe dọa nhằm vào những nhà lập pháp quay lưng với ông Trump. Trước đó ông từng nói rằng, nhiều người đồng nghiệp cảm thấy nếu họ bỏ phiếu chứng nhận ông Joe Biden chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống, thì “gia đình họ sẽ gặp nguy hiểm”.

Theo hãng thông tấn RT, ông Meijer là một trong 10 nghị sĩ Cộng hòa hôm 13/1 đã bỏ phiếu tán thành luận tội Tổng thống Trump, vì vai trò “kích động bạo loạn” của người đứng đầu Nhà Trắng trong vụ đám đông biểu tình tấn công trụ sở Quốc hội Mỹ hồi tuần trước.

Toàn cảnh Cuộc khủng hoảng trên Đồi Capitol

Tuấn Trần

Mỹ truy tố 14 thủ lĩnh băng đảng khét tiếng tội khủng bố

Mỹ truy tố 14 thủ lĩnh băng đảng khét tiếng tội khủng bố

Bộ Tư pháp Mỹ thông báo nước này vừa truy tố 14 thủ lĩnh băng đảng khét tiếng MS-13, trong hành động toàn diện nhất nhằm vào tổ chức tội phạm xuyên quốc gia này.

Cuộc khủng hoảng đa nút thắt đang bao trùm nước Mỹ

Cuộc khủng hoảng đa nút thắt đang bao trùm nước Mỹ

Ông Donald Trump vừa chạm đến tận cùng "bĩ cực" của nhiệm kỳ Tổng thống Mỹ - và nếu đây là một phần chương trình truyền hình thực tế, thì đó là một tập kết không thể tin nổi.