Các cầu thủ trong đội bóng "Lợn hoang" và huấn luyện viên của họ sẽ gặp mặt truyền thông lần đầu tiên vào hôm nay (18/7) trước khi được xuất viện để trở về đoàn tụ với gia đình.

Một chương trình mang tên Dern Nah Prathet Thai (Thailand Moves Forward) sẽ kéo dài 45 phút và được phát sóng trên các kênh 5,9,11 của đài truyền hình quốc gia vào khoảng 18h, Bangkok Post dẫn lời Thượng tướng Sansern Kaewkamnerd, một phát ngôn viên của chính phủ Thái Lan cho hay.

{keywords}
Các cầu thủ chụp ảnh cùng huấn luyện viên và bác sĩ điều trị. (Ảnh: Facebook)

Người dẫn chương trình là một nhà báo kỳ cựu và tất cả các câu hỏi sẽ được hiện lên màn hình. Các bác sĩ, nhà tâm thần học, người thân của các cầu thủ và đội đặc nhiệm Hải quân Thái Lan (Seals) cũng tham dự chương trình này.

Tỉnh trưởng Chiang Rai, ông Prachon Prachsakul tiết lộ đội bóng chỉ trò chuyện với truyền thông trong một phần ngắn của chương trình. Sau đó, các cậu bé, huấn luyện viên và các phụ huynh được khuyên tránh sự chú ý của truyền thông. Một đội ngũ đa ngành đã được hình thành để đảm bảo cho toàn bộ 12 cậu bé cùng huấn luyện viên 25 tuổi có được sự bảo vệ pháp lý, ông Sansern Kaewkamnerd nói thêm.

Thư ký thường trực về sức khỏe cộng đồng Bộ Y tế Thái Lan, ông Jessada Chokdamrongsuk dẫn thông báo từ các bác sĩ đã điều trị cho đội bóng tại bệnh viện Prachanukroh tỉnh Chiang Rai cho biết, sức khỏe của các thành viên đã được cải thiện đáng kể, với mỗi người tăng 2-3kg. Dự kiến các cầu thủ và huấn luyện viên sẽ trở về nhà vào ngày 19/7 để đoàn tụ với gia đình.

Theo các bác sĩ, nhóm 4 cầu thủ đầu tiên nhập viện vào ngày 8/7 đã hoàn thành liệu trình điều trị kháng sinh 7 ngày. Hiện tình trạng sức khỏe của họ đã "bình thường". Nhóm 4 cầu thủ thứ hai nhập viện ngày 9/7 cũng đã khỏe và ăn uống bình thường. Phim chụp X-quang ngực cho thấy phổi của họ không bị viêm. Nhóm thứ ba vẫn đang điều trị kháng sinh nhưng không có mối đe dọa nào về sức khỏe.

Ngày 23/6, 12 cầu thủ trong đội bóng Lợn hoang và huấn luyện viên của họ đã vào hang Tham Luang nhưng không thể trở ra do hang bị ngập nước sau một trận lũ. Họ đã được tìm thấy sau 10 ngày mắc kẹt trong hang và được lần lượt đưa ra khỏi hang từ ngày 8-10/7 trong một chiến dịch giải cứu có sự tham gia của những thợ lặn giỏi nhất đến từ khắp nơi trên thế giới.

Sầm Hoa

Tiết lộ ớn lạnh của lực lượng giải cứu đội bóng Thái

Tiết lộ ớn lạnh của lực lượng giải cứu đội bóng Thái

Kết thúc cuộc giải cứu kịch tính, một số thành viên lực lượng cứu hộ đã tiết lộ bất ngờ về chiến dịch 18 ngày thoạt đầu được cho là khó có kết thúc tốt đẹp.

Những lo ngại 'không ngờ' dành cho đội bóng 'Lợn hoang'

Những lo ngại 'không ngờ' dành cho đội bóng 'Lợn hoang'

Các bác sĩ tâm thần học trẻ em nói rằng 12 cậu bé trong đội bóng cần được ở một mình cho tới khi bình phục, đồng thời cảnh báo sự nổi tiếng và những phần thưởng có thể làm hại các em.

Cáo buộc chấn động nhằm vào người hùng cứu đội bóng Thái

Cáo buộc chấn động nhằm vào người hùng cứu đội bóng Thái

Tỷ phú công nghệ người Mỹ Elon Musk tuyên bố, thợ lặn cứu hộ người Anh Vernon Unsworth, người tham gia giải cứu đội bóng Thái, là "gã ấu dâm".

Toàn đội bóng Thái để tang thợ lặn hy sinh

Toàn đội bóng Thái để tang thợ lặn hy sinh

Tại bệnh viện, toàn đội bóng Lợn hoang đã để tang người thợ lặn bị thiệt mạng trong lúc tham gia chiến dịch giải cứu họ trong hang Tham Luang.

Thế giới 7 ngày: Nghẹt thở giải cứu đội bóng kẹt trong hang sâu

Thế giới 7 ngày: Nghẹt thở giải cứu đội bóng kẹt trong hang sâu

Thế giới tuần qua chứng kiến nhiều sự kiện nóng, đặc biệt là chiến dịch giải cứu đội bóng thiếu niên Thái Lan bị mắc kẹt suốt 17 ngày trong hang sâu ngập nước.