{keywords}
Bộ trưởng Y tế Pháp nhiễm virus corona

Theo France24 dẫn lời một phát ngôn viên của Bộ Y tế Pháp, ông Veran có các triệu chứng nhẹ và đã tiêm ba mũi vắc xin. “Ông Veran sẽ tự cách ly và tiếp tục làm việc tại khu vực riêng của mình ở trong bộ”.

Trong một thông điệp trên Twitter, quan chức này viết: “Kết quả xét nghiệm của tôi dương tính với virus corona. Tôi đã tự cách ly và tiếp tục làm việc từ xa”.

Ông Veran mắc Covid-19 vào thời điểm số ca nhiễm virus corona hàng ngày ở Pháp tăng cao. Ngày 21/12/2021, Pháp ghi nhận 72.800 ca mắc mới, song với sự xuất hiện của biến thể Omicron, số ca mắc đã bùng nổ trong vài tuần qua. Ngày 11/1 Pháp có 368.000 ca nhiễm, và ngày 12/1 là 361.000 trường hợp.

{keywords}
Theo trang Covidtracker.fr, hơn 87% ca mắc Covid-19 ở Pháp là do biến thể Omicron gây ra.

Cũng trong ngày hôm nay, 3/4 số giáo viên ở Pháp đã tham gia đình công để phản đối các quy định về Covid-19 dành cho lớp học của chính phủ. Do số ca mắc tăng cao, Chính phủ Pháp đã thay đổi các quy định 3 lần kể từ khi các em học sinh trở lại trường vào ngày 3/1.

Hôm nay (13/1), Bộ trưởng Du lịch Pháp Jean-Baptiste cho biết, từ ngày mai (14/1), Pháp sẽ dỡ bỏ lệnh cấm đối với các du khách Anh. Yêu cầu du khách Anh phải cách ly khi tới Pháp cũng được bỏ. Tuy nhiên, các du khách khi tới Pháp vẫn phải có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 trong vòng 24h kể từ khi khởi hành.

>>> Cập nhật tình hình Covid-19 mới nhất  

Hoài Linh

Giáo viên Pháp đình công vì chiến lược Covid-19 thiếu nhất quán

Giáo viên Pháp đình công vì chiến lược Covid-19 thiếu nhất quán

Hôm nay (13/1), các giáo viên Pháp sẽ nghỉ dạy đồng loạt để phản đối việc chính phủ không áp dụng chính sách nhất quán cho các trường học để bảo vệ học sinh và các nhân viên khỏi Covid-19.