{keywords}
Ca mắc Covid-19 không triệu chứng tăng vọt ở Trung Quốc. Ảnh: Reuters

Nguyên nhân dẫn tới tình trạng trên là do một loạt ca nhiễm không rõ nguồn gốc tại khu vực Tân Cương.

Theo Reuters, giới chức Tân Cương ngày 25/10 cho hay, đã phát hiện 137 ca nhiễm virus corona không có triệu chứng khi họ tiến hành đợt xét nghiệm cho 4,75 triệu người ở vùng Kashgar.

Số ca nhiễm ở Kashgar bùng phát sau khi một nữ công nhân may 17 tuổi được phát hiện mắc Covid-19 mà không có triệu chứng nào bộc lộ, vào ngày 24/10. Hiện chưa rõ tại sao thiếu nữ này nhiễm virus dù mọi ca mắc Covid-19 đều liên quan tới nhà máy may.

Cô gái trên được phát hiện nhiễm virus trong cuộc xét nghiệm thường lệ. Hiện, việc theo dấu tiếp xúc đang được tiến hành để tìm ra nguồn gốc dịch.

Uỷ ban Y tế quốc gia Trung Quốc ra thông báo cho biết, tổng số 20 ca nhiễm được xác nhận và 165 ca nhiễm mới không triệu chứng, được ghi nhận ở đại lục ngày 25/10. Số ca nhiễm virus nhưng không bộc lộ triệu chứng là cao nhất kể từ khi Trung Quốc công bố số trường hợp mắc Covid-19 kể từ 31/3.

Tính tới chiều 25/10, hơn 2,84 triệu người ở Kashgar đã được làm xét nghiệm và số còn lại sẽ được xét nghiệm hết cho tới chiều mai (27/10). Quy mô và tốc độ xét nghiệm tương tự đợt dịch xảy ra hồi đầu tháng tại Thanh Đảo.

Dù số ca mắc Covid-19 ở Trung Quốc đại lục đã giảm mạnh kể từ giai đoạn đỉnh điểm là tháng 2 song Bắc Kinh vẫn lo sợ làn sóng lây nhiễm mới. Do đó, Trung Quốc vẫn duy trì làm xét nghiệm nhanh, trên diện rộng.

Hoài Linh

 

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.