Đường cao tốc 44 nối liền phía bắc và phía nam của Ấn Độ bị quy là thủ phạm gây ra cái chết của một loạt những người dân sống dọc con đường này.

TIN BÀI KHÁC:

Ngôi làng Peddakunta, nằm tiếp giáp với đường cao tốc, thậm chí được mệnh danh là "ngôi làng của những góa phụ đường cao tốc".

Chỉ có duy nhất một người đàn ông trong số 35 hộ dân trong làng. 37 người đã thiệt mạng và 3 người đã bỏ làng đi để kiếm sống.

{keywords}
Phụ nữ trong làng hầu hết đều trở thành góa phụ.

Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), cứ mỗi phút lại có một người tử vong vì tai nạn giao thông tại Ấn Độ. Tuy nhiên, con số này vẫn chưa thấm tháp vào đâu so với những gì mà ngôi làng Peddakunta từng chứng kiến.

"Không còn một người đàn ông nào", BBC dẫn lời bà Mohammed Dastagir (65 tuổi), người mở một cửa hàng nhỏ trên con đường dẫn vào làng.

{keywords}
Điểm giao nhau giữa đường cao tốc và đường rẽ vào làng đã cướp đi sinh mạng của nhiều người.

"Trụ sở của làng nằm ở bên kia đường cao tốc. Mọi người phải đi qua đó để làm các thủ tục hành chính và nhiều người đã không trở về. Vụ việc đau lòng nhất xảy ra cách đây vài tháng khi một người dân cầm đơn khiếu nại lên chính quyền về con đường tử thần đã thiệt mạng trong lúc sang đường".

Korra Sakini (44 tuổi) đã mất con trai trên đường cao tốc cách đây 3 năm. Chồng bà cũng tử vong vài tháng sau đó, tại cùng vị trí, nơi con đường vào làng giao nhau với đường cao tốc

"Họ cho chúng tôi nửa cân gạo. Tôi không có tiền, không có gia đình, không có công việc và không có gì để sống. Thần linh đang nguyền rủa chúng tôi. Không có người đàn ông nào trong làng sống thọ", Korra nói.

Khi đường cao tốc được xây dựng cách đây gần nửa thập kỷ, phương án xây một làn đường dịch vụ cũng đã được thông qua. Như vậy, người đi bộ sẽ được an toàn khi sang đường mà không phải vượt qua cao tốc. Tuy nhiên, nó không được xây dựng và dân làng phải đi bộ ngang qua đường cao tốc bốn làn để đi lĩnh lương hưu hoặc kiếm việc ở các làng lân cận.

{keywords}
Thariya Korra, người đàn ông duy nhất trong làng đã mất đi người vợ thân yêu của mình.

Thariya Korra là người đàn ông duy nhất còn sống sót trong làng, nhưng con đường tử thần đã cướp đi người vợ thân yêu anh. Từ đó, anh phải một mình chăm sóc cậu con trai 5 tuổi.

"Ban đầu là đường cao tốc. Nó chỉ mang tới sự chết chóc. Sau đó là một nhà máy. Chúng tôi được hứa hẹn là sẽ được cung cấp nước sạch, một trung tâm y tế và công việc. Nhưng chẳng có gì cả", anh nói.

Nhiều phụ nữ trong làng buộc phải đi bán dâm để kiếm tiền, thậm chí là chỉ để có cái ăn.

Korra Panni kể lại câu chuyện của mình: "Chúng tôi có thể làm gì đây? Sau khi hầu hết đàn ông trong làng đều đã chết, chúng tôi đã bị bỏ mặc. Đàn ông tới từ những ngôi làng khác đã tới tìm chúng tôi".

Nenavath Rukya đã mất chồng, ba con trai và con rể trên đường cao tốc. Không thể chống chọi nổi trước sự chú ý của những người đàn ông tới từ các ngôi làng lân cận, những người đã quấy rầy các con dâu của bà, Nenavath đã trở về nhà mẹ đẻ.

"Chúng tôi muốn gửi tất cả bọn trẻ vào các trung tâm bảo trợ xã hội, như vậy chúng mới có thể tiếp tục sống được", bà nói.

Sầm Hoa