Trung tâm Kiểm soát và ngăn ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cho biết đã ghi nhận thêm 315 ca nhiễm Covid-19 mới tính đến giữa đêm 21/8. Trước đó, quốc gia này đã trải qua nhiều ngày có số ca nhiễm mới ở mức 3 con số, theo Reuters.

{keywords}
Hàn Quốc chứng kiến sự bùng nổ ca nhiễm mới. Ảnh: Reuters

Trong đợt dịch thứ nhất, Hàn Quốc đã sử dụng các biện pháp truy vết tiếp xúc tiên tiến và xét nghiệm diện rộng để ngăn chặn dịch Covid-19. Tuy nhiên, trong thời gian vài tuần gần đây, Hàn Quốc lại chứng kiến sự bùng nổ số ca nhiễm mới.

Phần lớn số ca nhiễm mới ở Hàn Quốc nằm ở thủ đô Seoul và các khu vực xung quanh. Với số liệu mới nhất được ghi nhận, tổng cộng Hàn Quốc đã có 17.002 người nhiễm Covid-19 kể từ đầu dịch tới nay, trong đó 309 ca đã tử vong.

Tại thủ đô Seoul và một số thành phố xung quanh, chính quyền đã tái áp đặt các quy định giãn cách xã hội, bao gồm việc cấm các cuộc tụ họp đông người, các buổi lễ nhà thờ, đóng cửa các hộp đêm, quán karaoke, quán ăn buffet và cafe.

Những quy định tương tự cũng sẽ được tái áp đặt tại các khu vực khác trên cả nước từ ngày 23/8. Tuy nhiên, ở một số vùng có ít ca nhiễm hơn, các quy định mang tính khuyến cáo hơn là bắt buộc.

Tại cuộc họp báo hôm nay, Bộ trưởng Y tế Hàn Quốc Park Neung-hoo nói, “nếu chúng ta không ngăn chặn sự lây nhiễm ở những giai đoạn đầu, dịch sẽ phát triển thành đợt sóng quy mô lớn. Đối với chúng tôi, không có gì quan trọng hơn là việc tập trung ứng phó dịch Covid-19”.

Các nhà chức trách y tế Hàn Quốc đã phân loại các quy định giãn cách xã hội thành 3 giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 là ít căng thẳng nhất và giai đoạn 3 khắc nghiệt nhất, khi đó các trường học và hoạt động kinh doanh sẽ phải đóng cửa.

“Nếu chúng ta nâng các quy định giãn cách xã hội lên giai đoạn 3, thì chắc chắn là sẽ gây thiệt hại cho cuộc sống hàng ngày cũng như kinh tế của người dân. Vì vậy, chúng tôi yêu cầu các bạn nhận thức được tình hình một cách nghiêm túc”, Phó giám đốc KCDC Kwon Jun-wook tuyên bố.

Phó giám đốc Kwon cho biết, Hàn Quốc đã cung cấp thuốc kháng virus remdesivir để điều trị cho 143 bệnh nhân ở 35 bệnh viện, nhưng việc tiếp cận loại thuốc này gặp khó khăn do vấn đề từ phía nhà cung ứng.

Trước đó, trong tháng 6, Hàn Quốc đã yêu cầu hãng dược phẩm Gilead Sciences Inc cung cấp đủ thuốc remdesivir để điều trị cho hơn 5.000 bệnh nhân Covid-19 khi chuẩn bị cho khả năng xảy ra làn sóng dịch bệnh thứ hai.

Dương Lâm

Hơn 23 triệu người trên thế giới nhiễm Covid-19

Hơn 23 triệu người trên thế giới nhiễm Covid-19

Tổng số ca nhiễm Covid-19 trên toàn thế giới đã vượt ngưỡng 23 triệu người, trong đó bao gồm hơn 802 nghìn ca tử vong.

WHO dự báo thời điểm hết Covid-19, lên án tham nhũng trong đại dịch

WHO dự báo thời điểm hết Covid-19, lên án tham nhũng trong đại dịch

Tổng giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) bày tỏ hy vọng đại dịch Covid-19 sẽ kết thúc trong không đầy 2 năm nữa, đồng thời lên án các hành động lợi dụng dịch bệnh để trục lợi cá nhân.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.