{keywords}
 

Theo Hawaii News Now, trong một thông báo đưa ra vào cuối tuần này, Ban An toàn giao thông Mỹ (NTSB) cho biết, các bộ phận chính của máy bay, gồm cả cánh, đuôi, hai động cơ cũng như hàng trăm mảnh vỡ khác hiện nằm dưới đáy biển, ở độ sâu hơn 110m. 

Theo NTSB, do các mảnh vỡ nằm qúa sâu nên các thợ lặn chưa thể tiếp cận hiện trường để lấy hộp đen buồng lái cũng như dữ liệu chuyến bay. Đây là những thiết bị quan trọng có thể giúp tìm hiểu nguyên nhân chiếc máy bay chở hàng gặp nạn.

{keywords}
 

Chiếc máy bay mang số hiệu 810 của hãng Transair, đi từ Honolulu tới Kahului, bị hỏng động cơ và lao xuống biển ở ngoài khơi đảo Ohau, thuộc quần đảo Hawaii hôm 2/7. Cả hai phi công bị thương nặng nhưng đều may mắn sống sót.

Vài giây sau khi các phi công được cứu, các mảnh vỡ của máy bay đã chìm xuống biển.

{keywords}
 

Các báo cáo cho biết, cả hai động cơ của máy bay đều hỏng trước khi nó lao xuống nước. Theo ghi âm cuộc gọi giữa phi công và kiểm soát viên không lưu, một trong số 2 phi công nói: “Chúng tôi đã mất động cơ số 1 và đang đi thẳng tới sân bay. Chúng tôi di chuyển với tốc độ thấp. Mọi việc có vẻ không ổn”.

Một vài phút sau, các phi công nhận được cảnh báo máy bay đang không đủ độ cao để trở lại Honolulu, khiến nó lao xuống biển. .

{keywords}
Hàng hoá nổi lên sau khi máy bay vỡ thành nhiều mảnh và chìm xuống biển
{keywords}
 

Chiếc Boeing 737-200 gặp nạn trên được sản xuất vào năm 1975.

Hoài Linh

Những phút cuối trước khi máy bay Boeing 737 lao xuống biển

Những phút cuối trước khi máy bay Boeing 737 lao xuống biển

Hai phi công nói với các kiểm soát viên không lưu rằng động cơ máy bay đã hỏng và họ cần được giúp đỡ trước khi máy bay lao xuống Thái Bình Dương.

Máy bay Boeing 737 lao xuống biển vì hỏng động cơ

Máy bay Boeing 737 lao xuống biển vì hỏng động cơ

Một máy bay chở hàng Boeing 737 - 200 đã đâm xuống biển ở ngoài khơi Honolulu, thành phố thủ phủ của quần đảo Hawaii vì vấn đề động cơ.