Trong tấm hình đang được hàng loạt hãng thông tấn đăng tải sáng nay (26/6), ông bố người El Salvadore và cô con gái 23 tháng tuổi nằm úp mặt xuống khu vực nước nông dọc bờ sông Rio Grande – khu vực biên giới Mỹ và Mexico, chiếc áo đen của người đàn ông bị vén tới ngực còn bé gái chui ở bên trong. Cánh tay của bé gái vòng qua cổ bố như cho biết, bé đã bám chặt lấy bố trong những giờ phút cuối.  

Bức ảnh trên là minh chứng đau lòng cho thấy sự đau đớn đằng sau những con số, theo CNN.

Trong suốt nhiều tháng, các nhà hoạt động đã cảnh báo rằng con số tử vong tại biên giới sẽ tăng lên khi người di cư buộc phải băng qua những khu vực nguy hiểm hơn, do các chính sách của Mỹ khiến những ai muốn xin tị nạn gặp nhiều khó khăn khi đi tới các cửa khẩu.

{keywords}
 

Theo nhận diện của nhà chức trách El Salvador, Oscar Alberto Martinez và con gái Angie Valeria M đã bị đuối nước ở sông Rio Grande hôm 23/6 khi cố gắng vào Mỹ.

Thi thể của hai bố con được tìm thấy một ngày sau đó ở gần Matamoros, phía đối diện bên kia sông của Brownsville, Texas (Mỹ). Bức ảnh do nhiếp ảnh gia Julia Le Duc, sống ở Mexico chụp.

{keywords}
 

Bức ảnh này gợi lại ký ức về cậu bé Aylan Kurdi, 3 tuổi, người Syria. Thi thể của em đã dạt vào một bờ biển ở Thổ Nhĩ Kỳ. Bức ảnh chụp năm 2015 về cậu bé úp mặt trên cát tiếp tục khuấy động các cuộc thảo luận về chính sách với người di cư.

Tiếp sau vụ việc mới nhất trên, Ngoại trưởng El Savadore là Alexandra Hill đã cầu xin người dân ở lại và làm việc trong khi chính phủ cố giải quyết các vấn đề kinh tế.

Hoài Linh