Cảnh sát tại Brazil đã bắt giữ 251 người khi họ tiến hành hàng trăm cuộc tìm kiếm và lệnh bắt giữ trong chiến dịch truy quét nạn khiêu dâm trẻ em lớn nhất từ trước tới nay.

Hãng thông tấn AP dẫn nguồn tin Bộ An ninh công cộng Brazil cho biết, hàng ngàn cảnh sát đã tỏa ra 24 bang và các quận liên bang để thực hiện hơn 500 lệnh bắt giữ. Bộ trưởng Raul Jungmann cho biết đây là chiến dịch lớn nhất liên quan tới cảnh sát dân sự trong lịch sử Brazil.

"Không nghi ngờ gì nữa, đây là một tội ác đáng khinh bỉ nhất và không thể chấp nhận được nhất đối với những đứa trẻ và thanh thiếu niên", ông Raul nói tại một cuộc họp báo. "Vì vậy, trong khuôn khổ pháp luật, chúng tôi sẽ chiến đấu không ngừng với nó. Chúng tôi sẽ không dừng lại ở đây".

{keywords}

Cảnh sát tịch thu các máy tính tại Rio de Janeiro vào ngày 17/5. (Ảnh: Reuters)

Trong suốt cuộc truy quét, cảnh sát đã bắt giữ những người mà họ nói là đã sở hữu hoạc chia sẻ các nội dung khiêu dâm trẻ em. Tới chiều ngày 17/5, tổng cộng 251 người đã bị bắt.

Các nhà điều tra đang phân tích hơn 1 triệu tài liệu để xác nhận các đối tượng trong chiến dịch này, ông Jungmann nói.

Năm ngoái, giới chức Mỹ đã chia sẻ với các nhà điều tra Brazil các công cụ và biện pháp để xác nhận các tài liệu trực tuyến, ông Carlos Afonso Goncalves, Giám đốc tình báo tại Ban thư ký quốc gia về an ninh công cộng cho biết.

Các đối tượng của cuộc điều tra đều sở hữu "một số lượng đáng kể" các tệp tài liệu chứa những hình ảnh về khiêu dâm trẻ em trong các thiết bị điện tử cá nhân, theo ông Alessandro Barreto, điều phối viên phòng thí nghiệm tội phạm mạng tại Ban thư ký quốc gia về an ninh công cộng.

Số lượng các tệp tài liệu được tải xuống ít nhất là 150.

Sầm Hoa

Ông Trump vừa xoa dịu, vừa cảnh báo Kim Jong Un

Ông Trump vừa xoa dịu, vừa cảnh báo Kim Jong Un

Ông Trump bác bỏ việc áp dụng "mô hình Libya" như đề xuất của ông Bolton cho vấn đề phi hạt nhân hóa Triều Tiên.

Ngày này năm xưa: Bí ẩn điệp viên Israel bị Syria treo cổ nơi công cộng

Ngày này năm xưa: Bí ẩn điệp viên Israel bị Syria treo cổ nơi công cộng

Eli Cohen là một điệp viên nổi tiếng của Israel hoạt động ở Syria nhưng bị lộ và bị treo cổ nơi công cộng ở Damascus ngày 18/5/1965.

Lý do thực sự khiến Kim Jong Un dọa hủy gặp ông Trump

Lý do thực sự khiến Kim Jong Un dọa hủy gặp ông Trump

Khi Triều Tiên đe dọa hủy hội nghị thượng đỉnh với Mỹ, nước này đã dẫn 5 ví dụ về số phận của một quốc gia và một lãnh đạo, coi đây là lý do tại sao các nước cần phải thận trọng.

Thế giới 24h: Triều Tiên "chơi rắn" với Hàn Quốc

Thế giới 24h: Triều Tiên "chơi rắn" với Hàn Quốc

Triều Tiên thẳng thừng bác đề xuất làm trung gian hòa giải với Mỹ của Hàn Quốc, đồng thời từ chối nối lại đàm phán với Seoul nếu các yêu cầu không được đáp ứng.

Có người lạ sống trong nhà nửa năm mà không hay biết

Có người lạ sống trong nhà nửa năm mà không hay biết

Một nam thanh niên 20 tuổi tại thành phố Himeji, Nhật Bản vừa được mệnh danh là "ninja thời hiện đại" vì sống trong nhà của một cụ bà 90 tuổi suốt nửa năm mà không bị phát hiện.