Trang tin của Channel News Asia hôm 1/5 đưa tin, một số vụ nổ bom đã xảy ra tại các khu vực xung quanh Yangon, thành phố lớn nhất và cũng là nơi phong trào biểu tình chống chính phủ quân sự diễn ra dữ dội nhất từ 1/2 đến nay.

Tại thị trấn Insein thuộc Yangon, một quả bom đã phát nổ vào lúc 10 giờ sáng (giờ địa phương), gần một trường học. "Lực lượng an ninh đã tới kiểm tra. Tôi chỉ quan sát từ nhà vì lo rằng mình sẽ bị bắt", một nhân chứng cho biết.

{keywords}
Một nhóm người biểu tình mang theo súng hơi và lựu đạn khói tại Myanmar. Ảnh: Reuters.

Hai vụ nổ bom khác đã xảy ra ở thị trấn Yankin vào buổi chiều. "Tôi nghe thấy tiếng nổ từ nơi sinh sống, tôi cứ tưởng đó là tiếng sấm", một người dân khác nói, đồng thời cho biết các vụ nổ đã khiến lực lượng an ninh lo ngại.

Trong khi đó, hàng loạt cuộc biểu tình chớp nhoáng đã diễn ra tại Yangon. Những người biểu tình tụ tập trong thời gian ngắn, sau đó nhanh chóng tản ra nhiều địa điểm khác nhau, nhằm tránh sự vây bắt của cảnh sát và quân đội.

Trong một diễn biến khác, tờ Bangkok Post đưa tin người dân ở 2 ngôi làng tại tỉnh Mae Hong Son phía bắc Thái Lan, sát biên giới với Myanmar, đã phải sơ tán vì giao tranh giữa quân đội Myanmar và các nhóm vũ trang thiểu số.

Việt Anh

Quân nổi dậy san bằng một căn cứ quân sự ở Myanmar

Quân nổi dậy san bằng một căn cứ quân sự ở Myanmar

Sáng nay (27/4), giao tranh đã nổ ra ở phía đông Myanmar, gần biên giới với Thái Lan, với nhóm tay súng nổi dậy dân tộc thiểu số Karen tấn công và đốt trụi một căn cứ quân sự.

Myanmar lại hoãn phiên xử bà Aung San Suu Kyi

Myanmar lại hoãn phiên xử bà Aung San Suu Kyi

Chính quyền quân sự Myanmar tiếp tục hoãn phiên xét xử bà Aung San Suu Kyi, trong khi các luật sư vẫn tìm cách để tiếp cận bà sau 12 tuần bị giam giữ.