Trong những ngày gần đây, Bộ trưởng Bruins phải đối diện với nhiều câu hỏi về cách thức đảng của ông xử lý đại dịch viêm đường hô hấp cấp do virus corona chủng mới (Covid-19), sau khi có khoảng 60 ca tử vong ở Hà Lan tính đến nay. 

Không giống như một số chính phủ khác ở châu Âu, Hà Lan mới chỉ tạm đóng cửa trường học và các trung tâm chăm sóc từ ngày 16/3, và vẫn chưa phong tỏa biên giới.

Bị chất vấn bởi nghị sĩ đối lập Geert Wilders tại cuộc họp ngày 18/3, Bộ trưởng Bruins bỗng loạng choạng rồi ngã quỵ xuống sàn sau bục phát biểu.

Máy quay đã ghi lại được cảnh tượng trên, và hình ảnh cho thấy các đồng nghiệp của Bộ trưởng Y tế Hà Lan đã nhanh chóng giúp ông đứng lên. Sau đó, ông đã tự cầm một cốc nước uống.

{keywords}
Bộ trưởng Y tế Hà Lan khẳng định không nhiễm Covid-19 sau khi ngã quỵ tại Quốc hội

Sự việc với Bộ trưởng Bruins đã khiến nhiều người liên tưởng đến hình ảnh Thứ trưởng Y tế Iran Iraj Harirchi ho và lau trán trong một chương trình truyền hình trực tiếp rồi sau đó được xác nhận dương tính với Covid-19. Ông Bruins khẳng định mình không nhiễm bệnh này.

"Tôi bị ngất do kiệt sức. Giờ mọi thứ đã tốt hơn. Tôi sẽ về nhà để nghỉ ngơi tối nay để có thể trở lại làm việc vào ngày mai để chiến đấu chống cuộc khủng hoảng virus corona hết sức có thể".

Nghị sĩ Geert Wilders đã nhận nhiều chỉ trích trên mạng vì dường như đã mỉm cười khi ông Bruins quỵ xuống. Tuy nhiên, chính trị gia này đã chúc Bộ trưởng Y tế nhanh hồi phục khi lên Twitter viết "Chúc mau khỏe và "nghỉ ngơi tốt".

Thanh Hảo