“Chúng ta đã nỗ lực như một đất nước để chống lại đại dịch. Tôi muốn nhắc lại lời xin lỗi của bản thân khi đã vi phạm chỉ dẫn giãn cách xã hội để phòng chống dịch, cũng như xin lỗi gia đình và những người tôi yêu thương vì khiến họ phải trải qua sự việc lần này”, tờ Sputnik của Nga trích nội dung đơn từ chức của ông Hancock gửi Thủ tướng Anh Boris Johnson.

{keywords}
Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock. Ảnh: Reuters

Trước đó, một số bức ảnh được Nhật báo The Sun đăng tải hôm 25/6 cho thấy ông Hancock đang ôm hôn nữ trợ lý Gina Coladangelo trong văn phòng của ông hồi tháng trước. Bộ trưởng Y tế Anh sau đó đã phải lên tiếng xin lỗi về vụ việc.

“Tôi thừa nhận đã vi phạm chỉ dẫn giãn cách xã hội trong những trường hợp này. Tôi đã khiến mọi người thất vọng và rất xin lỗi. Tôi vẫn tập trung làm việc để đưa đất nước thoát khỏi đại dịch này”, ông Hancock nói.

Theo tờ Sputnik, Bộ trưởng Hancock thời gian gần đây đã phải chịu nhiều áp lực kêu gọi từ chức. Cựu cố vấn của Thủ tướng Anh Boris Johnson, ông Dominic Cummings từng tố cáo Bộ trưởng Hancock về những hành vi “đáng hổ thẹn” khi đại dịch Covid-19 mới bùng phát ở nước này.

Và video rò rỉ mới đây đã khiến nhiều nhà lập pháp và người dân Anh chỉ trích ông Hancock là một “kẻ đạo đức giả”, khi Bộ trưởng Y tế Anh luôn kêu gọi người dân tuân thủ các biện pháp giãn cách xã hội nhằm phòng chống dịch bệnh trong khi bản thân lại vi phạm những quy tắc này.

Tuấn Trần

Bộ trưởng Y tế Anh 'hứng bão' vì vi phạm chỉ dẫn phòng chống Covid-19

Bộ trưởng Y tế Anh 'hứng bão' vì vi phạm chỉ dẫn phòng chống Covid-19

Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock đang vấp phải nhiều chỉ trích vì ôm hôn một trợ lý hàng đầu, vi phạm các chỉ dẫn giãn cách xã hội nhằm phòng chống dịch Covid-19.