Trong tuyên bố ngày 16/8, ông Año cho biết bản thân bắt đầu có các triệu chứng giống cúm, kể cả viêm họng và đau nhức cơ thể vào ngày 13/8. Do đó, ông đã tự cách ly và đi xét nghiệm virus corona chủng mới vào ngày hôm sau.

{keywords}
Bộ trưởng Nội vụ Philippines Eduardo Año. Ảnh: Rappler

Lãnh đạo Bộ Nội vụ Philippines chia sẻ, ông nhận được kết quả thông báo tái mắc Covid-19 hôm 15/8 và đang được các bác sĩ theo dõi sức khỏe sát sao. Ông Año cũng kêu gọi những ai từng tiếp xúc gần với ông tự cách ly và theo dõi các triệu chứng theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

"Tôi thông báo tình trạng bệnh cũng vì muốn nhấn mạnh đến mức độ nguy hại của virus và khuyến khích mọi người đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên và thực hiện giãn cách xã hội. Bằng cách tuân thủ các nguyên tắc này, tất cả chúng ta có thể giúp giữ an toàn cho những người thân yêu và cộng đồng của chúng ta", Bộ trưởng Nội vụ Philippines nói thêm.

Theo CNN, ông Año là thành viên đầu tiên của Nội các Philippines bị nhiễm Covid-19 với kết quả xét nghiệm dương tính lần đầu tiên hồi tháng 3. Sau ông, Bộ trưởng Giáo dục Leonor Briones và Bộ trưởng Công chính Mark Villar cũng được chẩn đoán đã nhiễm virus.

Philippines hiện là nước có tỉ lệ lây nhiễm Covid-19 cao nhất Đông Nam Á. Trang Worldometers thống kê, tính đến ngày 17/8, nước này ghi nhận gần 165.000 ca mắc với 2.681 trường hợp đã tử vong.

Tuấn Anh

Bí mật cuộc đua phát triển vắc-xin Covid-19 trên thế giới

Bí mật cuộc đua phát triển vắc-xin Covid-19 trên thế giới

Việc các chính phủ đổ nhiều tiền của, công sức chạy đua phát triển vắc-xin phòng ngừa Covid-19 đang làm thay đổi những thông lệ, thậm chí cả một số tiêu chuẩn trong lĩnh vực này trên thế giới.

Nga tiết lộ bí quyết rút ngắn thời gian bào chế vắc-xin Covid-19

Nga tiết lộ bí quyết rút ngắn thời gian bào chế vắc-xin Covid-19

Các phương pháp nghiên cứu hiện đại cho phép tạo trước vắc-xin nguyên mẫu chống lại các chủng dịch tễ có thể xuất hiện, theo Giám đốc Viện Nghiên cứu Dịch tễ học và Vi sinh vật học Gamaleya của Nga, ông Alexander Gintsburg.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.