Phát ngôn viên Bộ Y tế Lybia Amin al-Hashmi cho biết, vụ xả súng đã khiến ít nhất một cận vệ của ông Bashagha bị thương, còn bản thân bộ trưởng vẫn khỏe mạnh.“Các vệ sĩ của Bộ trưởng Bashagha đã đuổi theo các sát thủ, bắn hạ một kẻ và bắt giữ hai kẻ khác”, ông al-Hashmi nói.

{keywords}
Bộ trưởng Nội vụ Libya Fathi Bashagh. Ảnh: AP

Trong tuyên bố của Bộ Nội vụ Lybia đưa ra cùng ngày, cơ quan này cho biết ông Bashagha đã trở thành mục tiêu trong một “âm mưu ám sát”, khi ông đang trên đường trở về nhà ở khu Janzour thuộc thủ đô Tripoli.

Đại sứ Mỹ tại Lybia, ông Richard Norland sau đó đã lên án vụ tấn công nhằm vào Bộ trưởng Bashagha, kêu gọi giới chức Lybia điều tra những kẻ đứng đằng sau giật dây vụ việc này.

Tuấn Trần

Báo Mỹ ca ngợi cuộc chiến chống Covid-19 của Việt Nam

Báo Mỹ ca ngợi cuộc chiến chống Covid-19 của Việt Nam

Báo điện tử Business Insider cho rằng, Việt Nam đáng được ghi nhận nhiều hơn vì khả năng khống chế dịch Covid-19 trong thời gian ngắn bằng mô hình phòng chống virus giá rẻ với các bước bảo đảm an toàn cơ bản.

Iran đạt thỏa thuận tạm thời với IAEA

Iran đạt thỏa thuận tạm thời với IAEA

Iran vừa đạt một thỏa thuận tạm thời với Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA), cho phép cơ quan thuộc Liên Hợp Quốc này tiếp tục giám sát các cơ sở hạt nhân của Tehran.