"Một kẻ đã tiếp cận, rồi tấn công Bộ trưởng An ninh Wiranto. Ông Wiranto và cảnh sát trưởng Pandeglang đều bị thương", người phát ngôn cảnh sát quốc gia Dedi Prasetyo nói. 

Vụ tấn công xảy ra khi ông Wiranto, 72 tuổi, tới thăm một trường nội trú Hồi giáo nằm tại thành phố Pandeglang, tỉnh Banten trên đảo Java của Indonesia.

{keywords}
Ông Wiranto ngay trước lúc bị đâm. Ảnh: Jakarta Post

Theo BBC, một nhân viên cảnh sát và hai người khác cũng bị thương trong vụ tấn công này. Ông Wiranto đã được trực thăng đưa về một bệnh viện ở thủ đô Jakarta để điều trị. 

Một quan chức bệnh viện cho hay, ông Wiranto bị hai vết thương sâu ở bụng, nhưng vẫn tỉnh táo và trong tình trạng ổn định. 

Theo người phát ngôn Prasetyo, hai nghi phạm gồm một nam và một nữ đã bị bắt giữ. Khi khám xét người các nghi phạm, cảnh sát đã phát hiện được một con dao và một cái kéo. 

{keywords}
Khoảnh khắc ông Wiranto bị đâm. Ảnh: EPA

Giám đốc tình báo Indonesia cho hay, hai nghi phạm là thành viên mạng lưới khủng bố Jamaah Ansharut Daulah (JAD) có liên quan tới tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Mạng lưới JAD từng thừa nhận đứng sau một số vụ tấn công tồi tệ ở Indonesia trong vài năm gần đây, bao gồm một vụ khủng bố hồi năm ngoái làm 13 người thiệt mạng.

Dương Lâm