Hãng tin RT, chiều 21/6, dẫn lời Bộ trưởng Giao thông Đường bộ và Cao tốc Ấn Độ Vijay Kumar Singh nói với báo chí địa phương rằng Bắc Kinh mất hơn 40 binh sĩ trong vụ đụng độ ở vùng biên giới tranh chấp hôm 16/6.

{keywords}
Lính Ấn Độ bảo vệ một đường cao tốc dẫn tới Leh, tiếp giáp Trung Quốc, hôm 17/6/2020. (Ảnh: RT)

"Nếu chúng ta mất 20 binh sĩ thì số lính bỏ mạng của phía Trung Quốc phải hơn gấp đôi", ông Vijay Kumar Singh nói, nêu con số "ước tính" cụ thể là 43.

Trước đó, phía Trung Quốc thừa nhận cả hai phía chịu thương vong nhưng không công bố con số chính thức. Nhật báo Trung Quốc giải thích quyết định này là nhằm "tránh bất kỳ khái niệm nào về người thắng hoặc kẻ thua, và ngăn căng thẳng leo thang".

Theo Bộ trưởng Kumar, Ấn Độ đã bắt giữ và sau đó trả tự do cho một số lính Trung Quốc. Thông tin này được đưa ra sau khi có tin Trung Quốc trao trả 10 binh sĩ Ấn Độ bị bắt trong vụ đụng độ. Tuy nhiên, Bắc Kinh chính thức phủ nhận việc bắt giữ bất kỳ người lính nào của Ấn Độ và cũng không có chuyện lính Trung Quốc bị phía Ấn Độ bắt giữ.

Ấn Độ và Trung Quốc đổ lỗi cho nhau về vụ việc, và hiện hai bên đang đối thoại nhằm xoa dịu tình hình.

Tranh chấp biên giới ở khu vực núi non nằm giữa tỉnh Tân Cương của Trung Quốc và tỉnh Ladakh của Ấn Độ kéo dài đã nhiều thập niên. Vụ đụng độ tuần qua là chết chóc nhất giữa hai nước láng giềng này kể từ năm 1975.

Thanh Hảo

Sau xung đột với TQ, Ấn Độ 'trao toàn quyền tự do hành động' cho quân đội

Sau xung đột với TQ, Ấn Độ 'trao toàn quyền tự do hành động' cho quân đội

Theo một thay đổi quan trọng trong Những quy định về giao chiến (ROE), các chỉ huy Ấn Độ không còn bị hạn chế trong việc sử dụng súng và có toàn quyền ứng phó với những tình huống đặc biệt.

Xe quân sự, chiến cơ Ấn Độ rầm rập tiến về nơi đụng độ với TQ

Xe quân sự, chiến cơ Ấn Độ rầm rập tiến về nơi đụng độ với TQ

Truyền thông Ấn Độ đưa tin, nước này đã điều thêm nhiều xe quân sự và máy bay chiến đấu đến khu vực biên giới, nơi xảy ra đụng độ dữ dội với binh lính Trung Quốc hồi đầu tuần này.