“Chúng tôi từng nói rằng việc phi hạt nhân hóa vẫn sẽ là trọng tâm trong chính sách của Mỹ đối với Triều Tiên. Chúng tôi cũng biết rằng, bất kỳ cách tiếp cận Triều Tiên nào để có thể đạt hiệu quả thì cũng cần thực hiện nhất quán cùng với những đồng minh thân cận, trong trường hợp này là các quốc gia đồng minh như Nhật Bản và Hàn Quốc”, ông Price nói với hãng tin Sputnik.

{keywords}
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Ned Price. Ảnh: AP

Ông Price cho biết, Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ Jake Sullivan ngày 2/4 sẽ tham dự cuộc họp ba bên với người đồng cấp Nhật Bản Kitamura Shigeru và Cố vấn An ninh quốc gia Hàn Quốc Suh Hoon tại Học viện Hải quân Mỹ ở thành phố Annapolis thuộc bang Maryland, để thảo luận về những vấn đề liên quan Triều Tiên.

“Cuộc họp này sẽ cung cấp cho ông Sullivan và nhiều quan chức Mỹ khác cơ hội để nghe trực tiếp những thông tin, suy nghĩ và quan điểm mà các quan chức Nhật Bản và Hàn Quốc muốn chia sẻ”, ông Price nói thêm.

Trước đó Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm 29/3 cho biết, ông không có ý định gặp gỡ nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Dù vậy, ông Biden sau đó tuyên bố nước Mỹ vẫn cởi mở trong các mối quan hệ ngoại giao với Triều Tiên bất chấp các cuộc phóng thử tên lửa, đồng thời đưa ra cảnh báo sẽ có “biện pháp đáp trả tương xứng” nếu Bình Nhưỡng tiếp tục leo thang vấn đề.

Tuấn Trần

Dấu hiệu Triều Tiên đang tái hoạt động cơ sở hạt nhân

Dấu hiệu Triều Tiên đang tái hoạt động cơ sở hạt nhân

Những hình ảnh vệ tinh mới đây cho thấy một cơ sở hạt nhân của Triều Tiên đang có dấu hiệu hoạt động trở lại.

Phép thử sớm với chính sách Triều Tiên của ông Biden

Phép thử sớm với chính sách Triều Tiên của ông Biden

Triều Tiên nối lại các vụ phóng tên lửa sau một năm gián đoạn, đưa Mỹ và các đồng minh trở lại hành trình đầy những hành động khó đoán và ý định khó hiểu từ chính quyền Kim Jong Un.