Theo hãng tin AP, nguyên nhân nổ ra bạo loạn ở bang Nagaland, Ấn Độ là do người dân phản đối lực lượng bán quân sự Assam Rifles đồn trú tại quận Mon vào đêm 4/12 đã bắn nhầm vào một xe tải chở thợ mỏ, mà họ nghi là quân nổi dậy, khiến sáu người thiệt mạng.  

Những người dân sinh sống gần đó đã bị kích động và đốt hai xe quân sự, buộc lực lượng Assam Rifles phải nã đạn về phía họ, làm chín người nữa tử vong.

Đến sáng ngày 5/12, bạo lực tiếp tục bùng phát khi gần 200 dân thường tấn công vào doanh trại của Assam Rifles, phá hoại và châm lửa đốt khu nhà ở nằm trong khuôn viên nơi đây. Vụ đốt phá này khiến hai người nữa thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

{keywords}
Doanh trại của lực lượng Assam Rifles bị đốt phá. Ảnh: Twitter

“Sự cố đáng tiếc dẫn đến giết hại những thường dân tại khu vực Oting thuộc quận Mon, là rất đáng lên án. Tôi xin gửi lời chia buồn tới thân nhân những người thiệt mạng, và cầu mong những người bị thương sẽ sớm khỏe lại”, tờ India Times dẫn bài viết của quan chức dân cử hàng đầu bang Nagaland Neiphiu Rio đăng trên Twitter.

Trong khi đó, thông cáo của quân đội Ấn Độ cho biết, họ “rất lấy làm tiếc về vụ xả súng và các sự kiện tiếp diễn sau đó”, đồng thời cho biết cuộc điều tra ở cấp cao nhất về nguyên nhân vụ việc đang được tiến hành.

Video: Twitter

Video: Twitter

Tuấn Trần

Đụng độ ở Pakistan, hàng trăm người thương vong

Đụng độ ở Pakistan, hàng trăm người thương vong

Giới chức tỉnh Punjab của Pakistan cho biết, ít nhất 4 cảnh sát thiệt mạng và 263 người khác bị thương trong vụ đụng độ xảy ra hôm 27/10.

Đụng độ với đoàn xe quan chức Ấn Độ, nhiều nông dân thiệt mạng

Đụng độ với đoàn xe quan chức Ấn Độ, nhiều nông dân thiệt mạng

Theo giới chức Ấn Độ, ít nhất tám người thiệt mạng khi nhiều nông dân đụng độ với đoàn xe của Bộ Nội vụ nước này ở bang Uttar Pradesh hôm 3/10.