Gần như tất cả mọi người đều dự đoán một cuộc chạy đua giành chiếc ghế Tổng thống Mỹ giữa Donald Trump và Hillary Clinton sẽ rất 'chua cay".


Đến giờ, tuy chưa chính thức "quyết đấu" với nhau, nhưng tỷ phú Trump đã có nhiều lời bình luận khó nghe về cựu Ngoại trưởng.

{keywords}
Donald Trump từng khen ngợi vợ chồng Bill và Hillary Clinton hết lời. (Ảnh: RS)

Theo tạp chí The Atlantic, những gì Trump mô tả về bà Clinton hiện nay trái ngược hoàn toàn với những gì ông bình luận chỉ cách đây 4 năm.

Năm 2012, phát biểu trên kênh Fox News, Trump không tiếc lời ca ngợi Hillary Clinton và chồng bà, và bối cảnh là triển vọng bà Hillary sẽ ra tranh cử trong năm 2016.

"Tôi nghĩ Hillary Clinton là một phụ nữ kinh khủng. Tôi chịu ảnh hưởng chút ít, bởi vì tôi biết bà ấy đã nhiều năm. Tôi sống ở New York. Bà ấy sống ở New York. Tôi biết bà ấy và chồng bà ấy đã nhiều năm, và tôi thực sự thích cả hai người".

"Và một lần nữa, bà ấy đã đưa ra một nghị trình không chỉ dành cho bà ấy. Nhưng một lần nữa, tôi nghĩ bà ấy thực sự làm việc chăm chỉ. Tôi cho rằng, bà ấy đang làm một công việc tốt. Và tôi thích bà ấy".

Nhiều người ủng hộ ông Trump cảm thấy ứng viên của họ là người duy nhất nói những gì ông thực sự nghĩ và nói thẳng bản chất vấn đề.

Cảm nhận đó có lẽ không đúng, vì đơn giản là phần lớn những gì ứng viên Cộng hòa này nói ra ngày nay trái ngược hoàn toàn với những gì ông phát biểu trong quá khứ gần đây.

Ngày nay, ông mô tả bà Hillary là một người bất tài thất bại, đồng lõa với việc chồng bà lạm dụng phụ nữ. Trong khi chỉ cách đây vài năm, ông khen nhà Clinton là những người "khủng khiếp", bà Clinton là người chăm chỉ, làm tốt công việc.

Theo báo The Atlantic, sự "lá mặt lá trái" của Donald Trump chính xác là của một chính trị gia cơ hội.

Thanh Hảo

'Đọ' nhan sắc những người đẹp của Donald Trump

Ngoài ba người vợ, Trump từng dính tin đồn hẹn hò với vô số người đẹp khác.

Vì đâu chính khách thế giới đồng loạt đổi thái độ với Trump?

Nhiều nhà lãnh đạo thế giới từng lên án và chế nhạo cựu ngôi sao truyền hình thực tế Mỹ đang bắt đầu điều chỉnh thái độ và quan điểm trước thực tế mới.

Donald Trump 'càn quét' thêm 2 bang lớn

Donald Trump vừa giành thêm được hai bang Tây Virginia và Nebraska trong cuộc bầu cử sơ bộ chọn đại diện của Đảng Cộng hòa đua vào Nhà Trắng.