Thượng nghị sĩ Marco Rubio băn khoăn tại sao Donald Trump có vẻ như quá bị ám ảnh bởi Tổng thống Nga Vladimir Putin.


Bình luận trên được ông Rubio đưa ra trong một cuộc trả lời phỏng vấn hãng tin CNN.

{keywords}
Nhiều người cho rằng Donald Trump có nhiều điểm giống Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: Daily Beast)

Theo NY Times, không khó để đoán được ít nhất một số điều Trump thấy ở Putin: Ông là một người mạnh mẽ, nói bất cứ điều gì mình muốn, làm bất kỳ thứ gì mình thích. Và Rubio đúng: Có rất nhiều điểm bí ẩn kết nối giữa Trump và nước Nga.

Paul Manafort, Chủ tịch chiến dịch Trump, từng đại diện cho nhiều nhà lãnh đạo trong đó có Viktor Yanukovych của Ukraina - một đồng minh của Kremlin bị hạ bệ năm 2014.

Người Ukraina nghĩ điều này rất hài hước. "Ở Ukraina, chúng tôi đùa rằng thật là một dấu hiệu xấu cho Trump khi ông ta thuê Manafort", NY Times dẫn lời Oleg Kravchenko, một chuyên gia phân tích chính trị của Ukraina, bình luận hồi tháng 5. "Bởi khách hàng của ông ta, Yanukovych, đã bị lật đổ và chạy trốn sang Nga, tới thành phố Rostov. Vì vậy Trump cũng có thể sẽ kết thúc ở Rostov".

Manafort còn có các quan hệ với Oleg Deripaska, người đã phất lên nhanh chóng trong ngành aluminum nhờ các mối quan hệ với Kremlin như nhà báo điều tra Michael Isikoff viết cho Yahoo News hồi tháng 4 vừa qua. Oleg Deripaska, "trong nhiều năm bị cấm vào Mỹ vì các cáo buộc liên quan đến tội phạm có tổ chức".

Trump còn là con người thích các âm mưu. Ông là một trong những người đầu tiên đặt câu hỏi về tư cách công dân và tôn giáo của Obama. Tỷ phú này cũng thích ám chỉ một cách cay độc rằng Obama liên kết với khủng bố.

Cựu cố vấn của Trump, Roger Stone, miêu tả cuốn sách gần đây về gia đình Clinton của ông là "câu chuyện thật khiếp đảm về sự cưỡng bức, hăm dọa, che giấu, ma túy, tham lam và hám quyền". Nhân vật này đã tận dụng Hội nghị ở Cleveland để khuếch trương cho chính mình.

"Đảng, George Soros và những người khác làm mọi thứ có thể để kiềm tỏa các bài phát biểu tự do của chúng ta", Jones hét lên hôm 19/7 tại một cuộc mít-tinh nhỏ ở bến cảng Cleveland, nơi ông có vẻ như tự do nói thoải mái những gì mình muốn trong khi không thấy bóng dáng của tỷ phú Soros đâu.

Thanh Hảo

Bị bắn chết khi săn Pokemon

Jerson Lopez de Leon, 18 tuổi, là người đầu tiên thiệt mạng khi chơi game ‘Pokemon Go’.

Tổng thống Philippines nổi giận vì yêu cầu tự phụ của TQ

Một trợ lý thân cận của Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte cho biết, nhà lãnh đạo này đã nổi giận vì cảm thấy bị Trung Quốc giễu cợt.

Ba bước khiến TQ phải thực thi phán quyết của PCA

Sau khi PCA ra phán quyết, Trung Quốc nhiều lần tuyên bố không chấp nhận. Nhưng theo tạp chí National Interest, Mỹ có thể áp dụng gói giải pháp 3 bước buộc Trung Quốc phải thực thi phán quyết của PCA.