Trong một cuộc gặp với người đồng cấp Belarus Alexander Lukashenko, Tổng thống Nga Vladimir Putin tiết lộ, ông không thể ngủ đủ giấc vào ban đêm.


Theo tờ Daily Mail, nhà lãnh đạo Nga nói rằng, ông mất ngủ là do tình hình nền kinh tế Nga đang suy giảm, trong khi những cam kết về quân sự gia tăng.
{keywords}

Tổng thống Nga tiết lộ với người đồng cấp Belarus rằng, ông không thể ngủ đủ giấc vào ban đêm, và điều này khiến ông mệt mỏi.

Chia sẻ với ông Lukashenko, Tổng thống Nga cho biết, mỗi đêm ông chỉ ngủ được có 4-5 tiếng, và ông cảm thấy cần nghỉ ngơi thêm.

Ông Lukashenko hỏi ông Putin: “Mọi chuyện có ổn không ông?”. Ông Putin đáp: “Mọi chuyện ổn thôi. Nhưng tôi ngủ rất ít. Ngày hôm kia tôi chỉ ngủ có 4 tiếng đồng hồ. Đêm qua tôi ngủ 5 tiếng... thật sự rất ít”.

Ông Lukashenko nói: “Thật vậy sao? Vậy thì ít quá”. Ông Putin trả lời: “Tôi lên giường lúc 3 giờ sáng, và phải dậy lúc 8 giờ”.

Một số phóng viên đã ghi lại được cuộc trao đổi mang tính cá nhân này của hai nhà lãnh đạo Nga và Belarus, do hai ông không nhận ra rằng micro đã được bật trước khi cuộc trao đổi bắt đầu.

{keywords}

Tại hội nghị G-20 tại Australia, ông Putin nói rằng ông thiếu ngủ và muốn được nghỉ ngơi thêm.

Kinh tế Nga đang phải chịu tác động nặng nề do lệnh trừng phạt của phương Tây. Việc giá dầu giảm mạnh khiến kinh tế Nga càng thêm lao đao. Những diễn biến ở Syria và việc Nga can thiệp vào đây khiến sức ép lên ông Putin ngày càng tăng.

Đây cũng không phải lần đầu tiên Tổng thống Nga Putin than phiền về việc thiếu ngủ. Vào hồi năm 2014, Tổng thống Nga đã rời hội nghị G-20 tại Australia sớm, và nói rằng ông cần ngủ và nghỉ thêm.

“Chúng tôi mất 9 giờ để bay từ đây đi Vladivostok, và thêm 9 giờ nữa từ Vladivostok tới Moscow. Sau đó, chúng tôi lại về nhà và trở lại làm việc vào ngày thứ Hai. Ít nhất thì chúng tôi cũng phải ngủ 4-5 giờ đồng hồ” – ông Putin giải thích.

Lê Thu