Theo “Minh Báo” (Hongkong), một vụ đào trộm mộ quy mô lớn chưa từng thấy vừa xảy ra ở thôn Nguyên Châu Tể, Đại Phố, Hongkong. Ít nhất 19 ngôi mộ tổ của dân làng bị đào phá tan hoang. Dân làng cho rằng đây là hành động gây án của “Binh đoàn trộm mộ” từ Đại lục kéo sang.

{keywords} 

Ông Lý, Trưởng thôn chỉ còn biết căm tức nguyền rủa những kẻ đào mộ tất gặp báo ứng.

Cảnh sát địa phương cho phóng viên Minh Báo biết, sáng 11/10 họ liên tiếp nhận được các tin báo về việc có nhiều ngôi mộ ở khu nghĩa địa bị đào bới. Khi tới hiện trường, thấy có ít nhất 19 ngôi mộ bị đào bới, phá hoại, bật nắp áo quan, chưa thống kê được thiệt hại trong vụ trộm này.

Ông Lý, trưởng thôn nói, đây là khu mộ táng từ lâu đời của dân cư ở đây. Theo tập tục, khi mai táng người chết đều chôn theo một số vàng bạc và của cải. Hàng trăm năm qua, ở đây chưa từng xảy ra các vụ đào mộ, tin rằng đây là hành động đào để lấy cắp đồ tùy táng.

Ông Thạch, một dân làng nói, đêm 19/9 ông và bạn bè đi chơi khi ngang qua đây thấy có ánh đèn sáng ở khu nghĩa địa nhưng không để ý. Hôm nay nghe tin mộ bị đào, ông mới sực nhớ đến ánh đèn hôm trước. Ông cũng cho biết thêm, gần đây khu nghĩa trang Tam Môn Tể xuất hiện nhiều người lạ mặt ra vào. Ông nghi ngờ bọn này là “Binh đoàn trộm mộ” từ Đại lục kéo sang gây án.

Hiện cảnh sát Hongkong đang điều tra vụ việc bất thường này và truy tìm bọn tội phạm.

Ngô Tuyết