{keywords}
Tỷ phú Bill Gates. Ảnh: Reuters

Trước câu hỏi của Devi Sridhar, Chủ nhiệm bộ môn Sức khỏe cộng đồng toàn cầu tại Đại học Edinburgh (Anh) về thời điểm ông nghĩ đại dịch sẽ kết thúc, tỷ phú Gates chia sẻ: "Khi các quốc gia trải qua làn sóng lây nhiễm vì biến thể Omicron, các hệ thống y tế sẽ bị thách thức. Hầu hết các ca mắc nghiêm trọng sẽ là những người chưa tiêm chủng. Một khi Omicron quét qua một quốc gia, phần còn lại của năm sẽ chứng kiến ít trường hợp mắc bệnh hơn. Vì vậy, Covid có thể được điều trị giống bệnh cúm theo mùa hơn".

"Khó có khả năng xuất hiện một biến thể có khả năng lây truyền cao hơn, nhưng chúng ta từng bị gây kinh ngạc rất nhiều trong đại dịch này. Omicron sẽ tạo ra rất nhiều khả năng miễn dịch, ít nhất là trong năm tới. @trvrb (ám chỉ nhà khoa học Trevor Bedford) đang theo dõi các đặc điểm di truyền của virus rất tốt. Chúng ta có thể phải tiêm các mũi vắc xin ngừa Covid-19 hàng năm trong một khoảng thời gian", người đồng sáng lập hãng công nghệ Microsoft cho biết thêm.

Theo trang tin tức Marca, các phát biểu trên là ví dụ mới nhất về quan điểm lạc quan của ông Gates liên quan đến hiện trạng dịch bệnh do virus SARS-CoV-2 gây ra. Hồi tháng 12/2021, tỷ phú công nghệ từng đăng đàn Twitter để bày tỏ hy vọng, năm 2022 sẽ là thời điểm đại dịch chấm dứt.

Năm 2000, ông Gates cùng vợ khi đó - bà Melissa thành lập Quỹ Bill & Melinda Gates nhằm mục đích tăng cường chăm sóc sức khỏe, giảm nghèo đói trên toàn thế giới, đồng thời mở rộng cơ hội giáo dục và tiếp cận với công nghệ thông tin ở Mỹ. Kể từ khi thành lập, quỹ đã phát triển thành tổ chức từ thiện lớn thứ hai trên thế giới vào năm 2020.

Trang web của quỹ hiện cung cấp thông tin thường xuyên về diễn biến Covid-19 cũng như quảng bá các bài viết tiết lộ lập trường của họ về cách giải quyết đại dịch.

Tuấn Anh

>>> Đọc tin quốc tế trên Vietnamnet

Bill Gates dự báo 'tin tốt' về diễn tiến đại dịch Covid-19

Bill Gates dự báo 'tin tốt' về diễn tiến đại dịch Covid-19

Tỷ phú Mỹ Bill Gates cho biết ông đã hủy hầu hết các kế hoạch nghỉ lễ vì biến thể Omicron, và đưa ra dự đoán về cách thức đại dịch có thể kết thúc trong năm 2022.