Cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton cho biết trong một cuộc phỏng vấn lên sóng hôm 4/5 rằng, ông sẽ tiếp tục diễn thuyết có thu phi để "thanh toán các hóa đơn" trong khi vợ ông tranh cử Tổng thống Mỹ.


{keywords}

Lên tiếng bảo vệ những hoạt động từ thiện khi đang trên đường tới châu Phi, cựu Tổng thống Bill Clinton cho hay, bà Hillary đã kể với ông rằng không có một quan chức ngoại quốc nào tìm cách tác động tới bà thông qua những khoản đóng góp cho quỹ gia đình Clinton. Hiện, quỹ Clinton đang bị chỉ trích vì nhận hàng triệu đôla từ các chính phủ nước ngoài.

Bill Clinton tuyên bố với NBC News, ông sẽ rút khỏi công tác điều hành quỹ, nếu đó là việc cần làm.

Tuy nhiên, nhà lãnh đạo về hưu này khẳng định, ông sẽ vẫn đi diễn thuyết ở các sự kiện - có lúc lên tới 500.000 USD/lần, bất chấp việc đã có một khối tài sản đồ sộ xây dựng được 14 năm sau khi rời Nhà Trắng.

"Vâng, đúng vậy. Tôi vẫn phải thanh toán các hóa đơn", Bill nói khi được hỏi liệu ông có tiếp tục diễn thuyết thu phí hay không.

Cựu Tổng thống Mỹ cho biết, ông chuyển 10% thu nhập hàng năm cho Quỹ Clinton và Hillary chuyển 17% trong thời gian vẫn còn là thành viên quỹ này.

Bà Hillary rời khỏi Quỹ Clinton, sau khi có nhiều cáo buộc sự có mặt của bà có thể gây ra những xung đột lợi ích. Tuy nhiên, những lời chỉ trích vẫn chưa buông tha Hillary và chồng bà vẫn đang tìm cách chống trả những cáo buộc về việc các nhà tài trợ nước ngoài đã cố gây ảnh hưởng với ứng viên tổng thống đầy tiềm năng của đảng Dân chủ này.

  • Hoài Linh