Một đoạn video đăng tải trên mạng xã hội cho thấy căng thẳng bùng nổ thành hỗn chiến khi hàng ngàn người tụ tập tuần hành bất chấp sự xuất hiện dày đặc của cảnh sát thủ đô.

Theo nhiều nguồn tin, những người biểu tình thuộc phong trào Black Lives Matter (Sinh mạng người da đen cũng quan trọng) trở nên tức giận khi một người phản đối biểu tình hô vang khẩu hiệu: "Mọi sinh mạng đều quan trọng, sinh mạng của người da trắng cũng quan trọng".

{keywords}
Đám đông biểu tình tụ tập bên ngoài Nhà Trắng. Ảnh: 

Trong một đoạn video khác, người đàn ông đang đang nói chuyện với một người biểu tình trước khi anh ta bị xô vào hàng rào và bị đánh hội đồng. Người này hứng chịu nhiều cú đấm, bị ngã xuống đất trước khi tìm được cách chạy thoát.

Một video khác quay cảnh một người đàn ông mặc áo sơ mi in dòng chữ "Đưa nước Mỹ vĩ đại trở lại" đang tranh cãi với một người biểu tình và có ý định "thượng cẳng tay, hạ cẳng chân" với anh ta.

{keywords}
 
{keywords}
Ảnh: AP

Theo Daily Mail, la hét ầm ĩ trong một vụ chạm trán giữa những người biểu tình và cảnh sát buộc lực lượng an ninh phải lùi bước để trấn an đám đông. Những người biểu tình đe dọa sẽ không rời đi và gây bạo động quanh Nhà Trắng nếu ông Trump tái cử.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Ảnh: AP, Reuters

Ít nhất 3 người biểu tình đã bị bắt giữ ở Washington đêm 2/11. Cảnh sát chống bạo động cũng tiến hành thêm các vụ bắt giữ khác tại những cuộc biểu tình quy mô nhỏ hơn ở các thành phố Minneapolis, Portland và Seattle sau khi người biểu tình đốt pháo hoa và đặt nhiều chướng ngại vật, ví dụ như đinh để cản trở giao thông trên đường.

{keywords}
Một số người biểu tình mang theo súng ở Portland, bang Oregon đêm 3/11 do luật pháp bang này cho phép người dân mang theo vũ khí phòng thân. Ảnh: AP

Lực lượng Vệ binh quốc gia đang trong tình trạng báo động cao ở 16 bang "điểm nóng" trên khắp nước Mỹ.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Ảnh: Daily Mail

Cảnh sát bang New York cũng chuẩn bị cho tình huống khẩn cấp nhưng tại các thành phố New York, Chicago, Boston và Philadelphia chỉ diễn ra các cuộc tuần hành ôn hòa.

Xem thêm: Bầu cử tổng thống Mỹ 2020

Tuấn Anh

Ông Trump thắng nghẹt thở ở Florida, đảng Cộng hòa ăn mừng rầm rộ

Ông Trump thắng nghẹt thở ở Florida, đảng Cộng hòa ăn mừng rầm rộ

Tổng thống Donald Trump và ứng viên Joe Biden đã có cuộc đua nghẹt thở tại bang chiến địa Florida – nơi có 29 phiếu đại cử tri.

Thăm dò dư luận về bầu cử tổng thống Mỹ 2020 có đáng tin?

Thăm dò dư luận về bầu cử tổng thống Mỹ 2020 có đáng tin?

Hầu hết các cuộc thăm dò dư luận về bầu cử Mỹ 2020 đến hiện tại cho thấy, ứng viên Dân chủ Joe Biden đang dẫn trước cách biệt và cơ hội chiến thắng của đương kim Tổng thống Donald Trump khá thấp.