Theo trang Channel News Asia, đây là đợt bùng phát Covid-19 với tốc độ lây lan lớn nhất về mặt địa lý ở Trung Quốc trong vài tháng qua. Điều này thách thức các nỗ lực của giới chức y tế trong việc ngăn chặn tích cực đà lây nhiễm của virus corona tại quốc gia tỷ dân này.

{keywords}
Biến thể Delta hiện đã lây lan tới 3 tỉnh thành của Trung Quốc. Ảnh: Reuters

Đợt bùng phát Covid-19 mới lần này tại Trung Quốc, chủ yếu gây ra bởi biến thể Detla, được phát hiện lần đầu ở thành phố Nam Kinh, tỉnh Giang Tô. Song mới đây, một số ổ dịch mới đã xuất hiện ở tỉnh Tứ Xuyên và thủ đô Bắc Kinh. Tứ Xuyên ghi nhận 3 ca nhiễm Covid-19, Bắc Kinh cũng phát hiện một số ca nhiễm ngoài cộng đồng.

Theo giới chức y tế, một bệnh nhân sống ở ngoại ô Bắc Kinh đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona, sau khi trở về từ một lễ hội ở miền trung nước này. Trong khi đó, khách sạn cao cấp Legendale ở trung tâm thành phố đã bị phong tỏa, sau khi truyền thông đưa tin một ca nhiễm Covid-19 bị phát hiện bên trong khách sạn.

Các trường hợp mới kể trên đã nâng tổng số ca nhiễm Covid-19 trên toàn lãnh thổ Trung Quốc đại lục lên 92.811, trong khi số ca tử vong vẫn dừng ở mức 4.636.

Hầu hết những người nhiễm Covid-19 trong đợt bùng phát mới này đều đã được tiêm vắc xin. 

Trung Quốc vẫn đang tăng tốc để tiêm chủng cho ít nhất 65% trong tổng số 1,5 tỷ dân vào cuối năm nay. Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc cho hay, nước này đã cung cấp khoảng 1,5 tỷ liều vắc xin Covid-19 tính đến ngày 28/7, song không đưa ra thông tin chi tiết về số người đã được tiêm chủng đầy đủ.

>>> Cập nhật tình hình dịch Covid-19 mới nhất

Hãy đóng góp cho Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19 của Chính phủ theo một trong các phương thức:
  • (i) Đóng góp trực tiếp qua website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (ii) Chuyển khoản qua các tài khoản ngân hàng của Quỹ. Xem chi tiết thông tin trên website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (iii) Soạn tin nhắn theo cú pháp: COVID NK gửi 1408, trong đó N là số bất kỳ trong khoảng từ 1 đến 2000, K là thể hiện đơn vị (nghìn đồng).

Việt Anh 

Trung Quốc ghi nhận số ca Covid-19 mới nhiều nhất từ cuối tháng 1

Trung Quốc ghi nhận số ca Covid-19 mới nhiều nhất từ cuối tháng 1

Trung Quốc hôm 25/7 đã ghi nhận 76 ca nhiễm Covid-19 mới, con số cao nhất kể từ cuối tháng 1 năm nay.