{keywords}
Biển người biểu tình ở Belarus phản đối Tổng thống mới tái cử. Ảnh: RT

Theo Reuters và RT, những người biểu tình cho biết họ phản đối kết quả bầu cử tổng thống gây tranh cãi ở nước này. Theo kết quả bỏ phiếu, Tổng thống Alexander Lukashenko tái cử thêm một nhiệm kỳ 6 năm. Phe đối lập đã phản đối kết quả này và buộc tội chính phủ gian lận. 

Nga cho biết, Tổng thống Putin thông báo với ông Lukashenko về việc Moscow sẵn sàng trợ giúp Belarus theo một hiệp ước quân sự toàn diện giữa hai bên. Tuy nhiên, theo phóng viên Reuters, không có cảnh sát nào hiện diện ở cuộc biểu tình, thu hút khoảng 200.000 người tham gia.

Ít nhất 2 người biểu tình đã thiệt mạng, hàng nghìn người bị bắt kể từ khi cuộc bỏ phiếu bầu Tổng thống diễn ra.

Cuộc biểu tình diễn ra ngày 16/8 ở Minsk tập trung quanh một đài tưởng niệm, nằm gần một bảo tàng chiến tranh và là nơi có không gian rộng rãi xung quanh.

Một số người cho hay, có hơn 100.000 người tham gia biểu tình và nó được coi là một thắng lợi ấn tượng của phe đối lập do Minks chỉ có khoảng 2 triệu dân.

Ông Lukashenko hiện bác bỏ mọi kêu gọi xem xét lại kết quả bầu cử và liên tục cho rằng những người chỉ trích mình là các đối tượng gây rối đang cố lật đổ ông thông qua một chiến dịch được đạo diễn từ bên ngoài.

Hoài Linh

Liên minh châu Âu nhất trí trừng phạt Belarus

Liên minh châu Âu nhất trí trừng phạt Belarus

Các ngoại trưởng Liên minh châu Âu (EU) đã xúc tiến bước đi đầu tiên hướng tới việc áp trừng phạt các quan chức hàng đầu Belarus trong bối cảnh các cuộc biểu tình chống chính phủ vẫn rầm rộ diễn ra khắp nước này.

Belarus rầm rộ tổ chức kỷ niệm ngày chiến thắng phát xít

Belarus rầm rộ tổ chức kỷ niệm ngày chiến thắng phát xít

Hàng nghìn binh sĩ Belarus đã tham gia lễ duyệt binh mừng ngày Chiến thắng 9/5, như lời tri ân tới những liệt sĩ đã hy sinh trong cuộc chiến tranh chống phát xít.