Một con voi đã húc chết một người đàn ông 28 tuổi và khiến đồng nghiệp của anh bị thương khi họ đang ăn tối tại một nhà hàng trên bờ biển ở phía đông Thái Lan, cảnh sát hôm 17/6 cho biết.

TIN BÀI KHÁC:


{keywords}
Hình ảnh những chú voi bị dùng làm công cụ đi ăn mày không còn xa lạ trên đường phố Thái Lan. (Ảnh: Zimbio)

Straitstimes đưa tin, nhân viên viễn thông địa phương đã tử vong tại bệnh viện sau khi bị voi dùng ngà húc vào ngực khi đang ăn lẩu với một đồng nghiệp ở thành phố biển Rayong vào hôm thứ Hai (15/6).

"Chúng tôi đang nói chuyện với người quản voi về việc mua thức ăn cho nó khi nó đột nhiên dùng ngà tấn công người đàn ông và đá vào một người khác", đại úy cảnh sát Thawat Nongsingha cho biết.

Người quản voi đã bị buộc tội vi phạm luật bảo vệ động vật và lơ là trách nhiệm, đại úy Thawat cho biết, đồng thời nói thêm rằng người quản voi đã được phóng thích trong khi con voi vẫn được người này chăm sóc. Hình phạt tối đa cho tội lơ là trách nhiệm gây chết người là 10 năm tù giam và phạt 20.000 bạt Thái.

Nhân viên viễn thông đã tử vong vào hôm thứ Ba (16/6) trong khi người đồng nghiệp 30 tuổi của anh vẫn đang trong bệnh viện.

Thái Lan có khoảng 4.000 con voi đang được nuôi dưỡng, đông hơn số lượng voi đang sống hoang dã (khoảng 2.500 con). Bắt voi trong tự nhiên về phục vụ mục đích giải trí là hành động bị phạm pháp.

Chúng bị cấm vào thành phố nhưng những vụ người quản voi sử dụng động vật này như một công cụ để ăn mày đã không còn xa lạ trong khi những con voi thường được dùng để mua vui cho du khách tại các địa điểm cắm trại hoặc các sở thú.

Sầm Hoa