Theo trang thống kê toàn cầu Worldometers, Nga hiện có khoảng 317.000 ca nhiễm và hơn 3.000 người tử vong vì virus corona chủng mới. Một số ý kiến cho rằng, Nga báo cáo sai về số bệnh nhân Covid-19 tử vong.

{keywords}
Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov (Ảnh: TASS)

Khẳng định với CNBC, ông Peskov tuyên bố: "Chúng tôi chẳng giấu giếm điều gì. Nguyên nhân cái chết được xác định bằng khám nghiệm tử thi. Việc khám nghiệm tử thi giúp chúng tôi kiểm đếm một cách chính xác, và trên cơ sở này có thể có đa dạng hóa nguyên nhân tử vong. Đó là sự khác biệt giữa Nga và nhiều nước phương Tây, họ không khám nghiệm tử thi".

Dịch Covid-19 bùng phát đầu tiên ở Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc, vào cuối năm 2019, sau đó lan ra khắp toàn cầu. Đến nay, đại dịch xuất hiện ở 213 quốc gia và vùng lãnh thổ, lây nhiễm cho hơn 5,1 triệu người và khiến khoảng 330.000 người chết tính đến chiều ngày 21/5, theo Worldometers.

Nga ban đầu không có nhiều ca lây nhiễm nhưng gần đây đã trở thành ổ dịch nóng nhất thế giới, vọt lên thứ 2 chỉ sau Mỹ về số người cho kết quả xét nghiệm dương tính. Trong vòng 24 giờ qua, nước này ghi nhận hơn 8.800 ca nhiễm mới .

Theo hãng tin TASS, Chính phủ Nga đã thiết lập một đường dây nóng trên Internet để cập nhật cho công chúng về tình hình dịch bệnh.

Thanh Hảo