Cụ ông cao tuổi nhất thế giới vừa đón sinh nhật lần thứ 113 tại nhà riêng ở ngôi làng Bienvenida, phía tây nam Tây Ban Nha, Daily Mail đưa tin.

Cụ ông Francisco Nunez Olivera - người có 4 người con, 9 người cháu và 15 chắt - bắt đầu một ngày mới với một chiếc bánh, một cốc sữa rồi đọc những bức thư chúc mừng từ khắp nơi trên thế giới gửi tới.

{keywords}
Cụ ông Francisco Nunez Olivera

Theo người thân của cụ Francisco, cụ bắt đầu đọc sách trở lại sau khi trải qua một ca phẫu thuật mắt vào năm 98 tuổi. Đó cũng là một trong những lần hiếm hoi trong đời cụ phải nằm viện.

Cụ Francisco trở thành người đàn ông cao tuổi nhất thế giới sau khi cụ Yisrael Kristal người Israel sinh tại Ba Lan qua đời vào ngày 11/8.

Bí quyết trường thọ của cụ phần lớn nhờ chế ăn uống gồm các loại rau do cụ tự trồng trên mảnh đất của mình và một ly rượu đỏ mỗi ngày, người thân của cụ tiết lộ.

Cụ Francisco là một trong 30 người trên 90 tuổi đang sống tại Bienvenida. Con gái cụ, bà Antonia, hiện là người chăm sóc cả ngày cho cụ, cho biết sức khỏe của cụ rất tốt và không ốm đau, bệnh tật gì.

"Cụ là một bằng chứng sống về chất lượng cuộc sống của thành phố", Thị trưởng thành phố Badajoz, ông Antonio Carmona nói thêm.

Trong một cuộc phỏng vấn vào tháng 4/2015 với báo El Mundo của Tây Ban Nha, cụ Francisco cho biết cụ muốn sống thêm vài năm nữa, dù bạn bè của cụ đều không còn. "Tôi biết mình đã già, nhưng tôi không cảm thấy già", cụ khẳng định.

Sầm Hoa

Đeo 'giày sắt' hàng trăm cân để nhanh mọc tóc

Đeo 'giày sắt' hàng trăm cân để nhanh mọc tóc

Một người đam mê tập thể dục tại Thâm Quyến, Trung Quốc đã tiết lộ bí quyết chống hói với đôi "giày sắt" nặng tới 150kg.

Cô dâu IS hối hận về quyết định đổi đời

Cô dâu IS hối hận về quyết định đổi đời

Giờ đây Tania Georgelas vô cùng hối hận vì đã đánh mất những tháng năm tuổi trẻ của mình.

Thiệt mạng vì cố cứu người nhảy lầu

Thiệt mạng vì cố cứu người nhảy lầu

Một nhân viên bảo vệ tại Trung Quốc đã thiệt mạng sau khi cố cứu một phụ nữ nhảy lầu tự tử từ tầng 12.

Hết hồn với âm thanh kỳ lạ từ hồ băng ở Siberia

Hết hồn với âm thanh kỳ lạ từ hồ băng ở Siberia

Một nữ nhiếp ảnh gia đã vô cùng sợ hãi khi nghe thấy những âm thanh kỳ lạ phát ra từ một hồ nước đóng băng ở Siberia, thuộc Nga.

Thành đuốc sống vì lao vào đám cháy 'cứu' điện thoại

Thành đuốc sống vì lao vào đám cháy 'cứu' điện thoại

Bất ngờ từ trong đám cháy, một công nhân chạy ra trong tình trạng lửa bao bọc toàn thân.