Nga và Philippines vừa nhất trí sẽ thắt chặt hơn nữa quan hệ về mặt quốc phòng.

RT cho biết, một sắc lệnh có chữ ký của Thủ tướng Dmitry Medvedev vừa xuất hiện trên một trang web của Chính phủ Nga, với nội dung: "Chấp nhận đề xuất của Bộ Quốc phòng Nga, cùng với Bộ Ngoại giao Nga, sẽ đàm phán một thỏa thuận giữa Bộ Quốc phòng Nga và Bộ Quốc phòng Philippines về hợp tác quốc phòng".

{keywords}

Tổng thống Philippines Duterte và người đồng cấp Nga Putin. (Ảnh: ABS-CBN)

Bản tin cũng nêu rõ, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte sẽ cử các bộ trưởng ngoại giao và quốc phòng sang Nga, trước khi ông có chuyến công du chính thức trong tháng 12.

Và trong một cuộc phỏng vấn độc quyền mà RT đăng ngày 28/11, Tổng thống Duterte nói rằng, tuy Philippines chưa sẵn sàng cho một liên minh quân sự với bất cứ nước nào, nhưng có một khát vọng về phía ông là sẽ hợp tác chặt chẽ hơn nữa với Moscow và Bắc Kinh.

"Tôi sẵn sàng hợp tác với những người bạn mới – Trung Quốc và Nga - để làm cho thế giới này yên bình hơn", ông Duterte quả quyết.

Tổng thống Philippines nhấn mạnh thêm, quyết định mới đây của Mỹ dừng một thỏa thuận vũ khí với đất nước ông, có nghĩa là giờ đây ông sẽ quay sang Nga. "Mỹ quyết định hủy hợp đồng mua vũ khí, và tôi nói: Tôi có một người bạn có đầy (vũ khí)", ông Duterte kể với RT.

Thanh Hảo

Thái Lan chính thức có nhà vua mới

Hoàng thái tử Vajiralongkorn hôm nay (29/11) đã trở thành quốc vương mới của Thái Lan - Vua Rama X.

Kim Jong Un phá lệ về ngày sinh nhật

Lịch năm sau của Triều Tiên cho thấy, sinh nhật của nhà lãnh đạo Kim Jong Un vào ngày 8/1/2017 không được đánh dấu là ngày nghỉ lễ.

Hillary sẽ tái tranh cử?

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton sẽ tính chuyện ra tranh cử tổng thống lần nữa vào năm 2020?