Thoát chết, nhưng những người may mắn sống sót sau vụ máy bay đâm xuống dãy núi Andes năm 1972 phải mang theo mình một bí mật có thể khiến cả thế giới chấn động.

Roberto Canessa may mắn thoát chết khi chiếc máy bay chở 45 người đâm xuống núi. Canessa đã kể lại vụ tai nạn năm 1972 và việc các nạn nhân buộc phải ăn thi thể đông cứng của bạn bè để sống sót.

{keywords}

Canessa, khi đó là sinh viên y khoa năm thứ hai, đã thực hiện chuyến đi chinh phục thế giới cùng với những người bạn trong đội tuyển rugby. Tất cả đều là bạn bè thời thơ ấu. Tuy nhiên, không may, máy bay đã đâm vào núi.

Canessa đã kể lại với Daily Mail quyết định đầy khổ sở khi phải chọn cách ăn thịt đồng loại để tồn tại, do nguồn thực phẩm còn sót lại đã cạn kiệt trong vài ngày, trong khi hy vọng sớm được cứu thoát nhạt dần.

{keywords}

Canessa kể: "Chỉ sau vài ngày, chúng tôi đã có cảm giác cần phải ăn thịt họ để tồn tại. Nếu không, chúng tôi sẽ trở nên quá yếu để hồi phục sau một thời gian dài thiếu ăn. Chúng tôi biết rõ đó là giải pháp, song thật khủng khiếp để thực hiện...".

"Thi thể của những người bạn, những người đồng đội, được bảo quản trong tuyết và băng, chứa những protein sống còn giúp chúng tôi sống sót. Nhưng, liệu chúng tôi có thể ăn thịt được họ không?".

{keywords}

"Suốt một thời gian dài, chúng tôi cảm thấy thống khổ. Tôi ra giữa trời tuyết và cầu Chúa xin chỉ dẫn. Dù không được sự chấp thuận của Chúa, tôi cảm thấy mình sẽ vi phạm những ký ức về bạn bè, rằng tôi phải đánh cắp linh hồn của họ".

"Chúng tôi tự hỏi, liệu chúng tôi có phát điên khi dự định làm như vậy? Liệu chúng tôi có thành loài thú hoang dã hay đó là cách duy nhất phải làm? Thực sự là, chúng tôi đã đẩy giới hạn ra ngoài sự sợ hãi".

{keywords}

Theo The Sun, Canessa cho hay ông đã tìm cách tự thuyết phục mình rằng nếu ông chết, những người còn lại có thể sử dụng cơ thể ông để sống sót. "Lần lượt từng người một, chúng tôi phá vỡ điều cấm kị. Dần dần, từng người một trong chúng tôi đi tới quyết định của mình. Và một khi đã quyết định, mọi việc không thể đảo ngược".

Bốn trong số những người sống sót, gồm Canessa, Gustavo Zerbino, Fito Strauch và Daniel Maspons.

{keywords}

Cùng với Fernando Parrado, Canessa dành 10 ngày đi xuyên dãy Andes để tìm kiếm trợ giúp.

Chuyến bay 571 của Không quân Uruguay chở 45 người vào thời điểm gặp nạn và lúc đầu có tới 27 người sống sót. Tuy nhiên, do nhiều yếu tố, gồm cả thời tiết khắc nghiệt và lở tuyết, mãi 72 ngày sau các chiến dịch cứu hộ mới được triển khai và cuối cùng chỉ còn 16 người sống sót.

  • Hoài Linh