{keywords}
 

Theo New Straits Times, ngư dân 45 tuổi trên đã thực hiện kế hoạch trên vào cuối tuần qua. Tuy nhiên, khi mới bơi được nửa quãng đường về thành phố quê hương ở Piman, tỉnh Satun, nam Thái Lan, người này đã kiệt sức. Anh ta sau đó được cảnh sát biển phát hiện trôi giạt trên biển, gần bờ của quận Puyu ở Satun, hãng tin Bernama cho biết.

Ngư dân này bị kẹt ở biên giới Thái Lan và Malaysia kể từ ngày 23/3. Nhớ gia đình và không biết khi nào cửa khẩu mới mở cửa trở lại, người đàn ông trên bắt đầu đi bộ tới điểm gần nhất giữa hai nước với hy vọng có thể bơi qua nó.

Thanh tra cảnh sát Satun là Banjerd Manavej nói, ngư dân trên đã đi bộ suốt 2 ngày, rồi tới một con sông đào rộng khoảng 100m và quyết định bơi qua. Tuy nhiên, dòng chảy mạnh đã cuốn anh ta ra biển.

“Các ngư dân nhìn thấy người đàn ông đang bơi trên biển này đã báo cho cảnh sát vào khoảng 2h30 chiều. Anh ta đã kiệt sức khi được tìm thấy, song tỏ ra vui mừng khi thấy chúng tôi. Người này đã được đưa tới viện để kiểm tra sức khoẻ. Anh ta hiện vẫn ổn và bị cách ly trong 14 ngày tại một khu cách ly ở Satun”, ông Banjerd cho hay.

Khi được tìm thấy, ngư dân trên chỉ mang theo mình một chai nước và một hộp đồ ăn cho hành trình dài về nhà.

Ngày 23/3, chính phủ Thái đóng cửa 9 cửa khẩu dọc biên giới với Malaysia để ngăn chặn dịch Covid-19 lây lan.

Hoài Linh