Xác ướp ở góc sân

Kể từ tháng 10/2016, những người hàng xóm của Manolo không còn nhìn thấy người đàn ông 51 tuổi này. Căn nhà tại Cordoba (thuộc vùng Andalusia, phía nam Tây Ban Nha) chỉ còn bóng dáng của người bạn gái 40 tuổi tên là Carmen Baena Reina. Khi được hỏi, Carmen cho biết bạn trai mình phải đi công tác xa nhà trong nhiều tháng.

Tuy nhiên, sau 3 tháng không thể liên lạc được với Manolo, người thân của ông đã trình báo cảnh sát về sự việc bất thường này. Nhận được thông tin, cảnh sát tới kiểm tra căn nhà nhưng không có phản hồi dù đã gọi nhiều lần trong khi biết rằng có người ở nhà nên quyết định phá cửa.

{keywords}
Ngôi nhà nơi Carmen Baena Reina được tìm thấy cùng với thì thể gần như biến thành xác ướp của bạn trai.

Carmen được tìm thấy trong nhà với thi thể của Manolo ở góc sân gần như trở thành xác ướp do nằm dưới trời lạnh suốt 3 tháng mùa đông. Lúc này, người phụ nữ 40 tuổi lập tức thú nhận là hung thủ giết chết bạn trai. Điều tra sơ bộ của cảnh sát cho thấy thấy người đàn ông này chết vì mất máu do nhiều nhát dao đâm và hung khí cũng được tìm thấy trong ngôi nhà.

"Tôi quyết định mình phải làm gì đó để thoát khỏi anh ta, vì tôi không thể chịu đựng thêm bất kỳ hành vi ngược đãi nào nữa”, Carmen vừa khóc vừa nói.

Bi kịch vì bị dồn vào chân tường

Trong cuộc thẩm vấn, người phụ nữ này cho biết cô và Manolo quen nhau từ năm 2014. Ấn tượng đầu tiên của Carmen về bạn trai là người nhẹ nhàng, lịch sự, ấm áp. Tuy nhiên, ngay khi bắt đầu sống chung, cô mới dần dần nhận ra con người thật của Manolo trái ngược hoàn toàn với vẻ ngoài. Sau nhiều lần tha thứ cho bạn trai nhưng nhưng rồi cuối cùng đâu lại vào đó, Carmen quyết định chấm dứt mối quan hệ.

Tuy nhiên, khi Carmen vừa đề cập tới chuyện chia tay, cô đã bị bạn trai trói lại và thậm chí còn khóa cửa nhà để cô không thể trốn thoát được sau đó liên tục cưỡng hiếp cô nhiều lần. “Anh ta đã ngược đãi tôi một cách khủng khiếp, cưỡng hiếp tôi ít nhất năm lần mỗi ngày”, Carmen cho biết. “Anh ta không cho tôi sống. Tôi không thể chịu đựng được nữa và đã nghĩ rằng phải làm điều gì đó để chấm dứt chuỗi ngày kinh hoàng này. Tôi chỉ đang cố gắng sống sót”.

Baena đã lợi dụng lúc bạn trai 51 tuổi không đề phòng, cầm con dao lao tới với ý định đâm nạn nhân rồi chạy trốn. Tuy nhiên, Manolo kịp thời phát hiện và hai người liên tục giằng co nhau. Trong lúc hỗn loạn, người phụ nữ đã đâm con dao trúng vào bụng bạn trai.

Lúc này, cô vội bỏ chạy ra đường kêu cứu nhưng vừa chạy được vài bước thì bị bạn trai giật mạnh lại. Theo phản xạ, lại trong lúc hoảng sợ nên Carmen đâm bạn trai thêm hai nhát khiến ông gục ngã. “Lúc đó tôi đang rất hoảng loạn, chỉ muốn thoát khỏi ông ta nên đâm con dao theo phản xạ tự nhiên để nhằm thoát thân”, Baena khai nhận.

Sau vụ án mạng, Baena kéo xác bạn trai để ngoài góc sân rồi phủ lá cây lên và tiếp tục sống tại nhà bạn trai như thể không có chuyện gì xảy ra. Hàng xóm cũng chẳng mảy may nghi ngờ về sự mất tích của nạn nhân.

Trước đó, người phụ nữ này đã báo cáo với chính quyền địa phương về việc bị bạo hành hồi nhưng không nhận được hỗ trợ kịp thời, dẫn đến bi kịch xảy ra. Dựa vào quá trình điều tra, thu thập bằng chứng từ phía cảnh sát, Hội đồng xét xử  đã kết luận Baena phạm tội giết người do bị kích động. 

Theo Dân Việt