Các thủ lĩnh IS hàng đầu đang sống từng giây phút trong nỗi khiếp đảm, vì một xạ thủ bí ẩn đã âm thầm tiêu diệt hàng chục thành viên nhóm này.

Xạ thủ không rõ là ai nhưng được người dân địa phương đặt biệt hiệu “Tay bắn tỉa Mosul”.

Tay súng này hành động một mình nhưng khiến tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) hoang mang tột độ, nhất là trong bối cảnh giấc mơ thành lập cái gọi là "một vương quốc Hồi giáo" của chúng đang bị liên quân phá vỡ.

{keywords}

Một xạ thủ diệt IS ở Iraq (Ảnh: Daily Mail)

“Xạ thủ đó đã làm tăng thêm nhịp độ kháng chiến chống IS của người dân ”, một nguồn tin nói với báo Anh The Sun.

Nhân vật bí ẩn đã hành động ở 4 khu vực khác nhau của Mosul, tiêu diệt các thành viên IS khi chúng đi tuần. Và khi vòng kiềm tỏa của IS giảm bớt, những người trẻ tuổi bắt đầu lập ra các nhóm chiến đấu chống IS yểm trợ cho liên quân.

Phát ngôn viên Bộ Tư lệnh Các chiến dịch chung Iraq, Thiếu tướng Yahya Rasool, cho biết đến nay liên quân đã giành lại được hàng trăm kilomet lãnh địa từ tay quân khủng bố, giải phóng hàng nghìn người dân.

Và khi áp lực lên IS gia tăng thì xuất hiện lo ngại rằng đội quân thánh chiến sẽ dùng đến vũ khí hóa học để bảo vệ thành trì của chúng. Đến nay, tổ chức này đã dùng chất mù tạc chống lại người Kurd.

Tuy nhiên, những vũ khí hóa học này của IS còn thô sơ nên chưa gây ảnh hưởng lớn.

Thanh Hảo

Uy lực khủng của tàu sân bay Pháp hủy diệt IS

Đứng trên boong tàu sân bay Pháp Charles de Gaulle mới thấy tốc độ chiến dịch không kích nhanh đến cỡ nào. Các chiến đấu cơ liên tục xuất kích, mang theo vũ khí hướng tới Iraq và Syria.

Ác mộng của cô gái bị IS hiếp tập thể

Nadia Murad Basee Taha đã bị các chiến binh tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tra tấn, cưỡng hiếp dã man và bị giam giữ như nô lệ ở Mosul, Iraq.

Lời kêu gọi rợn người của IS

Tạp chí mới của Nhà nước Hồi giáo (IS) kêu gọi những cá nhân ủng hộ tổ chức này hãy tận dụng mọi cơ hội tấn công bằng cách sử dụng dao hoặc vật nhọn để đâm chém những người xung quanh vào ban đêm.