Siti Aisyah, một trong hai nữ nghi phạm giết công dân Triều Tiên, khai nhận được một thanh niên đẹp trai tên là James trả tiền.

Theo Siti Aisyah, cô được James rủ thực hiện trò chơi khăm với những người lạ mặt cho một chương trình truyền hình thực tế.

{keywords}
Ảnh: Channelnewsasia

Channel News Asia dẫn lời một người bạn của Siti cho biết, cô gái Indonesia làm quen với James tại quán bar Beach Club ở Kuala Lumpur, Malaysia. Siti và James gặp nhau vài lần. Cô bị anh ta thuyết phục đi theo để trở thành một ngôi sao trong chương trình truyền hình thực tế.

Dù chỉ nói được một chút tiếng Anh, song James vẫn có thể hướng dẫn Siti Aisyah chơi khăm nhiều người lạ trên các đường phố đông đúc ở Kuala Lumpur, tại các cửa hiệu, nhà ga và khách sạn.

James và Siti Aisyah đã cùng nhau tiến hành hơn 10 vụ chơi khăm và Siti được trả từ 100-150 USD/lần, tùy thuộc vào mức độ hoàn thành của cô.

{keywords}

Siti đã có lần tình cờ chụp được ảnh người này. Cảnh sát Malaysia đã lấy được một tấm ảnh của James trong điện thoại của Siti.

Gã đẹp trai này sau đó được nhận diện là Ri Ji U, 30 tuổi, đối tượng trẻ nhất trong số 8 nam giới bị cảnh sát Malaysia truy nã vì liên quan tới vụ giết hại 'Kim Jong Nam' tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur hôm 13/2.

Theo các nguồn tin nội bộ, James từng đưa Siti tới Phnom Penh để gặp sếp mình. Người được cho là sếp này tự giới thiệu tên là Chang, nói thành thạo cả tiếng Trung và tiếng Indonesia. Chang đã đưa cho Siti một loại thuốc mỡ và nói cô bôi nó lên mặt mục tiêu bị chơi khăm tiếp theo.

{keywords}

Hang Song Hac (áo đỏ)

Sau khi quay lại Kuala Lumpur, James và Siti Aisyah cùng nhau tập dượt thêm vài lần trước khi ra tay vào ngày 13/2.

Hai đêm trước khi vụ tấn công xảy ra, Siti đã ăn mừng sinh nhật với James và bạn bè của anh ta. Cô gái Indonesia được ca tụng là sẽ sớm trở thành siêu sao ở Hàn Quốc.

Cũng theo nguồn tin nội bộ trên, Chang bị cảnh sát Malaysia nhận diện là Hang Song Hac, 32 tuổi, một trong số 4 nghi phạm được cho là chủ mưu vụ giết người tại sân bay Kuala Lumpur.

  • Hoài Linh
Nghi án Kim Jong Nam: Bí ẩn chồng bí ẩn

Nghi án Kim Jong Nam: Bí ẩn chồng bí ẩn

"Chúng ta đưa ra suy đoán dựa trên những suy đoán" để giải thích về những gì đã xảy ra, một chuyên gia giải trừ quân bị nói về vụ công dân Triều Tiên bị giết ở sân bay Kuala Lumpur, Malaysia.

Malaysia lấy ADN của con Kim Jong Nam bằng cách nào?

Malaysia lấy ADN của con Kim Jong Nam bằng cách nào?

Thủ tướng Malaysia Ahmad Zahid Hamidi hôm 16/3 tiết lộ, mẫu ADN được lấy từ con trai của Kim Jong Nam, hiện sống ở nước ngoài.

Tiết lộ cách Malaysia nhận dạng 'Kim Jong Nam'

Tiết lộ cách Malaysia nhận dạng 'Kim Jong Nam'

Các món trang sức như nhẫn, vòng cổ chính là thứ mà Malaysia dùng để nhận diện nạn nhân Triều Tiên bị giết ở sân bay quốc tế Kuala Lumpur hôm 13/2.

Tiết lộ quá trình ướp xác 'Kim Jong Nam'

Tiết lộ quá trình ướp xác 'Kim Jong Nam'

Thi thể của công dân Triều Tiên, bị sát hại tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur cách đây một tháng, đã được ướp hôm 12/3

Thủ tướng Malaysia cáo buộc Triều Tiên sát hại 'Kim Jong Nam'

Thủ tướng Malaysia cáo buộc Triều Tiên sát hại 'Kim Jong Nam'

Thủ tướng Malaysia Najib Razak hôm nay (8/3), lần đầu tiên cáo buộc Triều Tiên giết hại người nghi là Kim Jong Nam.

Nhận diện người nghi là Kim Jong Nam nhờ hình xăm

Nhận diện người nghi là Kim Jong Nam nhờ hình xăm

Malaysia đã đối chiếu các hình xăm trên cơ thể nạn nhân để nhận diện người chết tại sân bay hôm 13/2 có phải là ông Kim Jong Nam hay không.