Mọi người giờ có thể tham gia đặt cược tại các trường đua ngựa địa phương khi Triều Tiên đang tìm cách kiếm những nguồn ngoại tệ mới giữa những lệnh trừng phạt quốc tế ngày càng gia tăng.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin, một loạt các cuộc đua ngựa đã được diễn ra tại Câu lạc bộ Mirim ở thủ đô Bình Nhưỡng vào hôm 15/10. Người chơi tiến hành đặt cược thông qua một hệ thống như xổ số, Đài truyền hình Trung ương Triều Tiên (KCT) thông báo trước cuộc đua.

{keywords}
Ảnh: Reuters

"Ông Kim Jong Un đã cho xây dựng các công viên giải trí, khu nghỉ dưỡng và câu lạc bộ đua ngựa để nâng cao đời sống tinh thần của người dân, nhưng mục đích thực sự của những dự án này lại là để thu ngoại tệ', ông Na Jeong-won, người đứng đầu Viện Nghiên cứu Kinh tế Triều Tiên tại Seoul (Hàn Quốc) cho biết.

Những hình ảnh trên KCNA cho thấy hàng trăm khán giả chăm chú quan sát và dùng điện thoại để quay phim khi những chú ngựa xuất phát.

Nguồn ngoại tệ của Triều Tiên đã bị ảnh hưởng bởi một loạt các lệnh cấm vận quốc tế, bao gồm cấm xuất khẩu than đá, hàng dệt may và hải sản.

{keywords}
Ảnh: Reuters

Lee Sang-keun, một nhà nghiên cứu tại Viện Nghiên cứu Thống nhất của Đại học Phụ nữ Ewha tại Seoul, cho biết đối tượng hàng đầu của các cơ sở giải trí là những người giàu có Triều Tiên.

Năm 2012, ông Kim Jong Un đã chuyển đổi một trung tâm huấn luyện kỵ binh thành Câu lạc bộ cưỡi ngựa Mirim và tới thăm nơi này một vài lần cho tới khi chính thức khai trương vào năm ngoái, KCNA đưa tin.

{keywords}
Ảnh: Reuters

Theo trang web của công ty du lịch Uri có trụ sở tại Mỹ, câu lạc bộ này có một khu huấn luyện trong nhà, 7 trường đua ngoài trời, một rạp lớn, các nhà hàng, một phòng xông hơi cùng 120 con ngựa, bao gồm 67 con Orlov-Trotter nổi tiếng từ Nga.

Giá vé vào là 35USD, bao gồm 1 tiếng cưỡi ngựa với huấn luyện viên, sử dụng thiết bị cưỡi ngựa và xông hơi. Người Triều Tiên có thể được giảm hơn một nửa, còn khoảng 10 USD, song đây vẫn là một số tiền lớn đối với người dân địa phương.

"Có vẻ như nhu cầu giải trí của người dân ngày càng tăng khi khoảng cách giàu nghèo lớn dần lên", ông Na nhận định.

Sầm Hoa

Cảnh báo ớn lạnh về vũ khí 'Ngày tận thế' của Triều Tiên

Cảnh báo ớn lạnh về vũ khí 'Ngày tận thế' của Triều Tiên

Các quan chức Mỹ vừa nhận được cảnh báo ớn lạnh về hiểm họa tiềm tàng của một cuộc tấn công bom xung điện từ (EMP) do Triều Tiên thực hiện.

Triều Tiên đe dọa Nhật vì mua tên lửa của Mỹ

Triều Tiên đe dọa Nhật vì mua tên lửa của Mỹ

Triều Tiên tuyên bố Nhật sẽ đối mặt với hồi kết nếu tiếp tục mua vũ khí của Mỹ.

Thế giới 24h: Tuyên bố thẳng thừng của Triều Tiên

Thế giới 24h: Tuyên bố thẳng thừng của Triều Tiên

Chính Mỹ đã đẩy Triều Tiên vào việc chế tạo bom nhiệt hạch (bom H) – đó là tuyên bố của trưởng đoàn đại biểu Triều Tiên tới dự hội nghị Liên minh Nghị viện thế giới ở Nga.

Vẻ đẹp tuyệt vời ở nơi Triều Tiên phóng tên lửa

Vẻ đẹp tuyệt vời ở nơi Triều Tiên phóng tên lửa

Bình Nhưỡng đã và đang xây dựng Wonsan thành một trung tâm nghỉ dưỡng ven biển.