Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố một số hình ảnh 360 độ về khu phức hợp Arktichesky Trilistnik (Arctic Trefoil) thuộc căn cứ quân sự Nagursky.

Căn cứ quân sự Nagursky là một công trình kiến trúc đặc biệt nằm trên đảo lớn Alexandra Land thuộc quần đảo Franz Josef Land, phía tây bắc nước Nga, theo hãng tin RT.

"Nhờ các ứng dụng web, độc giả của trang web Bộ Quốc phòng Nga có thể nhìn chi tiết hơn về căn cứ, nơi cho phép quân đội Nga thực hiện các nhiệm vụ chiến đấu trong những điều kiện khắc nghiệt nhất của Bắc cực", Bộ Quốc phòng Nga cho hay.

{keywords}
Toàn cảnh khu phức hợp

Điểm nổi bật nhất của căn cứ quân sự nằm trên vĩ tuyến 80 này là một khu phức hợp rộng 14.000m2 và được sơn màu đỏ, xanh, trắng theo màu của quốc kỳ Nga.

{keywords}
Trong khu phức hợp có đủ phòng ăn, phòng ngủ, phòng tập gym và thậm chí cả phòng chiếu phim.

Thiết kế đặc biệt của khu phức hợp giúp cho các binh sĩ có thể di chuyển  từ tòa nhà này tới tòa nhà khác mà không cần phải đi ra bên ngoài, nơi nhiệt độ có lúc xuống dưới -50 độ C.

{keywords}
Sức chứa tối đa của khu phức hợp là 150 người.

Đây sẽ là nơi đồn trú của khoảng 150 quân nhân, những người có nhiệm vụ bảo vệ biên giới, không phận và các lợi ích khác của Nga trong khu vực.

{keywords}
Các quân nhân có thể sống tự túc trong vòng 18 tháng.

Mặc dù phần lớn căn cứ vẫn được giữ bí mật, song mọi người có thể xem ảnh về nơi ăn chốn ở của các binh sĩ cũng như độ hoành tráng của khu phức hợp này. Nơi đây có thể tự duy trì hoạt động trong vòng 18 tháng.

Arctic Trefoil là khu phức hợp khép kín đặc biệt thứ hai mà Nga xây dựng. Cơ sở đầu tiên mang tên Severny Klever (Northern Clover), nằm trên vĩ tuyến 75 độ bắc ở đảo Kotelny, quần đảo New Siberian Islands.

Ngoài khu phức hợp Arctic Trefoil, căn cứ quân sự Nagursky cũng có các cơ sở hạ tầng khác như gara, trạm điện, kho vũ khí...

Sầm Hoa

Báo Anh nói Nga điều tên lửa tới giáp Triều Tiên

Báo Anh nói Nga điều tên lửa tới giáp Triều Tiên

Hình ảnh video dường như cho thấy lực lượng quân sự Nga đang được triển khai tới vùng biên giáp Triều Tiên.

Hé lộ thu nhập của Tổng thống, Thủ tướng Nga

Hé lộ thu nhập của Tổng thống, Thủ tướng Nga

Theo bản khai báo được công bố trên trang web của điện Kremlin, thu nhập của thư ký báo chí cho Tổng thống Putin còn cao hơn cả ông Putin và thủ tướng Medvedev.

Phái viên Nga to tiếng với đại sứ Anh tại Liên Hợp Quốc

Phái viên Nga to tiếng với đại sứ Anh tại Liên Hợp Quốc

Tại một cuộc họp bàn, bỏ phiếu về vấn đề Syria tại Liên Hợp Quốc, phái viên của Tổng thống Putin đã mất bình tĩnh và "quát" đại sứ Anh Matthew Rycoft.

Cái bắt tay lạnh lùng của Ngoại trưởng Nga - Mỹ

Cái bắt tay lạnh lùng của Ngoại trưởng Nga - Mỹ

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã đón tiếp người đồng cấp Mỹ Rex Tillerson với những bình luận lạnh lùng, chỉ trích vụ tấn công bằng tên lửa của Mỹ vào Syria là bất hợp pháp.

Đọ sức mạnh quân đội Mỹ trước Triều Tiên, Nga và TQ

Đọ sức mạnh quân đội Mỹ trước Triều Tiên, Nga và TQ

Nếu xảy ra một cuộc chiến với các nước khác thì Mỹ mạnh đến đâu và có duy trì được ngôi vị vượt trội của mình?