Hãng tin RT dẫn thông cáo của Tập đoàn Năng lượng Nga Transneft đưa ra hôm nay (17/11) cho biết, các nguồn cung ứng sẽ phải đối mặt với tình trạng gián đoạn “trong ngắn hạn”. “Tôi đã được thông báo về việc sửa chữa đột xuất sẽ kết thúc vào cuối tuần này”, phát ngôn viên của Tập đoàn Transneft Igor Demin nói.

{keywords}
Ảnh minh họa. Ảnh: Sputnik

Trước đó, công ty Gomeltransneft Druzhba của Belarus vào tối 16/11 được cho là đã bắt đầu giảm nguồn cung ứng dầu tới EU. Đường ống dẫn dầu phải sửa chữa đột xuất trên có tên “Tình hữu nghị”. Tuy nhiên, các quan chức Belarus khẳng định rằng số lượng dầu xuất khẩu hàng tháng sẽ không bị ảnh hưởng.

Theo hãng tin RT, động thái “sửa chữa đột xuất” đường ống dẫn dầu từ Nga tới các nước châu Âu như Ba Lan, Hungary, Cộng hòa Czech và Đức diễn ra chỉ vài ngày sau khi Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko tuyên bố sẽ chặn ống dẫn khí ga tới Trung và Tây Âu, nếu EU áp thêm lệnh trừng phạt vào nước này.

“Chúng tôi đang ‘sưởi ấm’ châu Âu, và họ đang đe dọa sẽ đóng cửa biên giới. Chuyện gì xảy ra nếu chúng tôi chặn nguồn cung cấp khí ga tự nhiên. Do đó, tôi đề nghị các nhà lãnh đạo của Ba Lan, Lithuania và một số quốc gia khác hãy suy nghĩ trước khi họ phát biểu”, ông Lukashenko nói hôm 11/11.

                                               >>> Đọc tin thế giới trên Vietnamnet

Tuấn Trần

Bạo lực bùng phát ở biên giới Ba Lan - Belarus

Bạo lực bùng phát ở biên giới Ba Lan - Belarus

Đại diện chính thức của Ủy ban Biên giới nhà nước Belarus vừa thông báo nước này đang tiến hành điều tra về "sự việc" ở biên giới với Ba Lan ngày 16/11.

Lãnh đạo Đức-Belarus điện đàm về khủng hoảng di cư

Lãnh đạo Đức-Belarus điện đàm về khủng hoảng di cư

Thủ tướng Đức Angela Merkel đã có cuộc điện đàm với Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko vào hôm 15/11.