Bé gái 9 tuổi người Việt bị sát hại tại Chiba, Nhật Bản, từng nói với bạn hồi tháng trước đã nhìn thấy một người đáng nghi trên đường tới trường.

{keywords}

 

{keywords}

Cảnh sát rà soát khu vực tìm thấy thi thể Nhật Linh (Ảnh: Kyodo News)

Bé gái người Việt Lê Thị Nhật Linh đã bị bắt cóc ngay sau khi rời khỏi nhà và bị sát hại trong khoảng thời gian từ sáng 24/3 tới tối 25/3.

Theo NHK, khi Nhật Linh (9 tuổi) được tìm thấy vào 6h45 sáng 26/3, thi thể của cô bé đã cứng, điều đó chứng tỏ là cô bé đã bị giết chết cách đó khá lâu.

Cũng theo nguồn tin trên, các bạn học cùng lớp cho biết, Linh tỏ ra lo sợ và kể từ đó em luôn vội vàng đi nhanh qua khu vực từng nhìn thấy kẻ khả nghi bất cứ khi nào tới trường.

Trong một diễn biến liên quan, sau khi Lê Thị Nhật Linh mất tích, trên mạng Internet Nhật Bản xuất hiện một thông điệp lạ nhắc đến thi thể của một bé gái. Theo Sankei News, thông điệp này được đăng trên trang web có tên "2chan" vào khoảng 21h tối 24/3, ngày mà Linh mất tích.

"Nếu trời ấm lên, hãy tìm thi thể một bé gái dọc con kênh", thông điệp viết.

Hiện, ngôi trường Mutsumi Daini ở Matsudo, nơi Linh học đang áp dụng các biện pháp an toàn cho học sinh như đi theo nhóm đến hoặc ra khỏi trường.

KN