Một đoạn băng ghi lại cảnh một bé gái 6 tuổi dập đầu, quỳ lạy xin mẹ tha thứ tại Hong Kong (Trung Quốc) đã dấy lên một làn sóng tranh luận về những cách mà các "cha mẹ hổ" dạy con.

TIN BÀI KHÁC:


Apple Daily đưa tin, vụ việc xảy ra trên một con phố ở bên ngoài Trung tâm Thể thao Tai Hing tại Tuen Mun vào khoảng 11h sáng hôm 30/7.

Một học sinh trung học họ Zheng đã ghi lại toàn bộ cảnh tượng này khi tới trung tâm để chơi bóng rổ. Theo Zheng, người mẹ đã vô cùng giận dữ khi cô con gái liên tục nhìn sai hướng trong lúc tập cầu lông.

Khi hai mẹ con trên đường trở về nhà, người mẹ đã quát cô con gái rằng: "Con không bao giờ nhìn đúng hướng khi chơi! Hãy tự đi bộ và đừng về nhà cùng mẹ nữa!". Một vài giây sau đó, đứa bé tội nghiệp được nhìn thấy quỳ gối xuống đất và bắt đầu dập đầu trước mặt mẹ, van xin: "Con biết con đã sai! Con xin lỗi mẹ."

Người mẹ cuối cùng cũng nguôi ngoai sau khi cô con gái dập đầu 20 lần.

Zheng cho biết một vài người qua đường đã cố thuyết phục người mẹ dừng lại nhưng cô ấy không nghe.

Zheng cũng nói rằng anh không đồng ý với những biện pháp nuôi dạy con của các "mẹ hổ" vì nó thể hiện sự thiếu tôn trọng con cái. Anh cho rằng người mẹ có lẽ luôn bắt con gái quỳ lạy mỗi lúc cô bé làm gì đó sai.

Sau khi đoạn video đăng lan truyền trên mạng, rất nhiều cư dân mạng đã chia sẻ rằng họ cũng gặp rắc rối với cách nuôi dạy con quá nghiêm khắc của cha mẹ mình. Họ bình luận rằng một đứa trẻ cũng có lòng tự trọng như cha mẹ chúng.

"Cho dù một đứa trẻ có hành động sai thế nào đi chăng nữa, cha mẹ cũng không nên bắt chúng quỳ lạy trên phố", một cư dân mạng viết.

Một cư dân mạng khác tự hỏi liệu đứa trẻ đang học cách chơi mới hay không.

"Tại sao bà mẹ này lại dạy con như thể cô ta là Lâm Đan (một vận động viên cầu lông nổi tiếng tại Trung Quốc) vậy nhỉ", người này nhận xét thêm.

Sầm Hoa