Bé sơ sinh 6 tuần tuổi ở khu vực Hartford đã được đưa đến bệnh viện mà không còn phản ứng, sau đó xét nghiệm cho kết quả dương tính với Covid-19. Chưa rõ liệu em bé này có mắc các bệnh khác nữa không.

{keywords}
Điểm xét nghiệm Covid-19 ở Greenwich, Connecticut. (Ảnh: Reuters)

"Xét nghiệm cho kết quả tối qua rằng em bé dương tính với Covid-19. Thật đau lòng. Chúng tôi tin đây là một trong những bệnh nhân trẻ tuổi nhất tử vong do các biến chứng liên quan Covid-19", Thống đốc Ned Lamont bày tỏ. Ông xác nhận bang Connecticut có tổng cộng 429 ca nhiễm mới trong ngày 1/4 và 16 trường hợp tử vong, bao gồm nạn nhân nhí kể trên.

"Loại virus này tấn công không thương tiếc cả những người mong manh nhất. Điều này càng chứng tỏ tầm quan trọng của việc ở nhà và hạn chế lây nhiễm từ người khác. Cuộc đời của bạn và mạng sống của những người khác thực sự phụ thuộc vào điều đó", ông Lamont nhấn mạnh.

Đến nay, bang Connecticut đã ghi nhận 3.500 trường hợp nhiễm Covid-19, cùng với hơn 80 ca tử vong.

Virus corona chủng mới gây Covid-19 được biết đến chủ yếu tấn công người cao tuổi nhưng em bé ở Connecticut không phải là trẻ nhỏ đầu tiên tử vong vì bệnh này ở Mỹ. Hồi tháng 3, Thống đốc Illinois thông báo bé 9 tháng tuổi nằm trong số các nạn nhân Covid-19 xấu số của bang.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC), gần 40% những người nhập viện vì virus corona chủng mới ở độ tuổi dưới 55, và 20% ở độ tuổi từ 20 đến 44. Tuy nhiên, những người từ 65 tuổi trở lên và những người mắc sẵn các bệnh nguy hiểm khác nằm trong diện nguy cơ tử vong vì Covid-19 cao nhất.

Đến nay, tổng ca nhiễm Covid-19 ở Mỹ đã vượt quá con số 200.000 và số người tử vong là hơn 4.500.


Thanh Hảo