Trò chuyện với những người quyên góp tài chính hàng đầu cho chiến dịch vận động của mình, Hillary Clinton đổ lỗi trực tiếp cho Giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ khiến bà thất cử tổng thống. 

CNN đưa tin, trong cuộc trò chuyện qua điện thoại kéo dài 30 phút, cựu nữ ứng viên Dân chủ cho rằng, việc Giám đốc FBI James Comey quyết định gửi thư đến Quốc hội thông báo mở lại điều tra email khi chỉ còn 11 ngày nữa là đến ngày bỏ phiếu đã khiến truyền thông tranh cãi trở lại và gây khó khăn cho bà.

{keywords}

Hillary Clinton diễn giải: "Có rất nhiều nguyên nhân khiến một cuộc bầu cử như thế này không thành công... Lá thư của ông Comey làm dấy lên những nghi ngờ vô căn cứ. Rõ ràng nó đã cản đà tiến của chúng tôi".

Sát ngày bầu cử, James Comey gửi thư tới Quốc hội, thông báo mở lại điều tra để xác định liệu bà Clinton có xử lý thông tin mật đúng cách hay không khi bà sử dụng máy chủ email cá nhân trong thời gian đương chức Ngoại trưởng. Vài ngày sau đó, ông lại thông báo Hillary vô tội.  

Theo Hillary, lá thư của Comey đã khuấy động những người ủng hộ Trump. 

Trong cuộc bầu cử ngày 8/11, Donald Trump của đảng Cộng hòa đã giành chiến thắng khi thu về 290 phiếu đại cử tri. Hillary Clinton để thu khi chỉ nhận được 228 phiếu. 

Thanh Hảo