Giám đốc truyền thông chiến dịch tái tranh cử của ông Donald Trump, ông Tim Murtaugh cho biết, trang web chiến dịch tranh cử của tổng thống đương nhiệm đã bị các tin tặc tấn công.

{keywords}
Trang web tái tranh cử của ông Trump bị tin tặc tấn công. Ảnh: Twitter

“Tối 27/10, trang web chiến dịch tranh cử của ông Trump đã bị phá hoại. Chúng tôi đang hợp tác cùng các cơ quan thực thi pháp luật để tiến hành điều tra nguồn gốc vụ tấn công. Không có dữ liệu nhạy cảm nào bị lộ, bởi trang web trên không chứa chúng. Hiện trang web đã được khôi phục”, Sputnik trích bài đăng trên Twitter của ông Murtaugh.

Nhà xuất bản trực tuyến TechCrunch cho biết, nhóm tin tặc đã chiếm giữ mục “Giới thiệu” của trang web tranh cử và thay vào đó một thứ được coi “sự lừa đảo” để thu thập tiền điện tử. Tiếp đó, đám tin tặc trên nói rằng chúng biết bí mật về việc “chính quyền Trump có liên quan tới nguồn gốc của dịch Covid-19” và "đã toàn quyền truy cập vào dữ liệu của ông Trump và người thân”.

Ngoài ra, đám tin tặc này còn đe dọa sẽ tiết lộ “những sự thật” bị đánh cắp, dù chúng có nhận được tiền hay không.

Tuấn Trần

Chiến thắng quan trọng của ông Trump trước bầu cử

Chiến thắng quan trọng của ông Trump trước bầu cử

Tổng thống Donald Trump vừa có được chiến thắng quan trọng trước ngày tổng tuyển cử Mỹ năm nay khi Thượng viện nước này phê chuẩn vị thẩm phán ông đề cử vào Tòa án tối cao.

Hé lộ kế hoạch tổ chức tiệc đêm bầu cử của ông Trump

Hé lộ kế hoạch tổ chức tiệc đêm bầu cử của ông Trump

Động thái mới hé lộ Tổng thống Mỹ Donald dự định tổ chức một bữa tiệc đêm bầu cử tại khách sạn riêng của ông ở thủ đô Washington.